ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

1. Tôi đã đăng ký tài khoản Bảo Kim mới chỉ nhận được mã xác nhận (OTP) gửi về điện thoại, email thì chưa nhận được. Tôi phải làm gì?

  • Nếu bạn không nhận được hoặc không tìm thấy Email xác minh: Kiểm tra lại hòm thư Junk hoặc Spam ( kể cả thư mục Bulk trong Yahoo ) để xem lại email của chúng tôi có bị đưa vào các thư mục đó không hoặc kiểm tra lại địa chỉ email xem đã được khai báo đúng chưa.
  • Nếu bạn tìm thấy email đó trong các mục này thì chỉ cần thông báo đây không phải Spam hoặc đưa nó lại Inbox và mở email đó ra để kích hoạt.
  • Nếu bạn không tìm thấy trong các mục trên thì hãy liên lạc với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Bảo Kim để được hướng dẫn cụ thể.

2. Tôi đã đăng ký tài khoản Bảo Kim nhưng tôi chưa nhận được mã OTP gửi về điện thoại đi động, tôi phải làm gì?
Bạn chưa nhận được mã OTP gửi về điện thoại thì bạn cần kiểm tra lại các thông tin sau:

  • Xem số điện thoại của mình có nằm trong 5 mạng điện thoải Bảo Kim hỗ trợ: Vinaphone, Mobifone, Viettel, Beeline, Vietnammobile. Nếu không nằm trong 5 mạng trên thì bạn sẽ không nhận được mã OTP.
  • Nếu số điện thoại của bạn nằm trong 5 mạng hỗ trợ mà vẫn không nhận được mã: gửi lại mã OTP về điện thoại. Điền đúng và đủ 2 mã xác minh OTP gửi về email và điện thoại là bạn sẽ đăng ký thành công tài khoản Bảo Kim

3. Khi tôi đăng ký tài khoản Bảo Kim, tôi đã nhận được mã OTP trên điện thoại rồi, tại sao tôi nhập mãi vẫn không xác minh được?

  • Để có thể xác minh thành công tài khoản Bảo Kim, bạn cần nhận đủ 2 mã OTP gửi về email và điện thoại. Điền đúng và đủ 2 mã xác minh OTP là bạn đã xác minh tài khoản Bảo Kim thành công.

4. Tại sao tôi đã nhận được 2 mã OTP trên điện thoại và email, nhưng khi nhập vẫn báo lỗi?

Khi đến bược nhập 2 mã xác minh OTP để xác minh tài khoản Bảo Kim, mà nhập xong bạn vẫn nhận được báo lỗi không xác minh được tài khoản thì bạn cần chú ý 1 số tình huống sau:

  • Bạn không nên copy và paste vì có thể để lại khoảng trống khi điền mã. Vì vậy, không xác minh được tài khoản.
  • Bạn xem đã điền chính xác vị trí của 2 mã OTP chưa, có thể nhầm email vào điện thoại và ngược lại.

Gặp tình huống này, bạn nên nhập 2 mã xác minh OTP bằng tay và thao tác trên trình duyệt web Mozilla Fire Fox là được hỗ trợ tốt nhất.

5. Tại sao tôi không thể đăng ký được tài khoản Bảo Kim, nó báo lỗi là “Không tìm thấy trang”?

  • Nếu khi đăng ký tài khoản Bảo Kim mà bạn gặp lỗi “ Không tìm thấy trang”, bạn vui lòng thao tác lại quá trình đăng ký trên trình duyệt web Mozilla Firefox, điền đúng nội dung yêu cầu và chú ý mật khẩu phải bao gồm cả chữ và số.

6. Có thể chuyển đổi loại tài khoản từ cá nhân sang doanh nghiệp hoặc ngược lại không?

  • Bạn có thể chuyển đổi loại tài khoản Cá nhân sang Doanh nghiệp và ngược lại. Tuy nhiên, khi thay đổi loại tài khoản, tên chủ tài khoản sẽ không được thay đổi, một số thông tin khác sẽ bị xóa và bạn phải chứng thực lại tài khoản.

Lưu Ý: Bạn vui lòng đọc kỹ các cảnh báo dưới đây trước khi chuyển đổi loại tài khoản:

a. Bạn phải chứng thực lại tài khoản khi thay đổi loại tài khoản
Do thông tin tài khoản có sự thay đổi, vì vậy sau khi thay đổi loại tài khoản, bạn phải chứng thực lại tài khoản.

b. Xem kỹ tên chủ tài khoản hiện thời của bạn trước khi thay đổi loại tài khoản
Khi thay đổi loại tài khoản, bạn phải chứng thực lại tài khoản, nếu tên chủ tài khoản không khớp với tên trong giấy chứng thực, Baokim.vn sẽ từ chối yêu cầu của bạn

Ví dụ: Tài khoản của bạn đang là loại dành cho cá nhân, tên chủ tài khoản Baokim.vn của bạn đang là Phạm Xuân A, bạn nâng cấp lên tài khoản dành cho doanh nghiệp. Lúc này bạn yêu cầu chứng thực với ĐKKD mang tên Công ty TNHH A, khi đó thông tin tài khoản Baokim.vn của bạn không khớp với giấy chứng thực và yêu cầu chứng thực sẽ bị từ chối.

c. Một số thông tin sẽ bị hủy khi thay đổi loại tài khoản.

  • Nếu bạn thay đổi từ loại tài khoản dành cho Doanh nghiệp sang loại dành cho Cá nhân, các thông tin về người đại diện của doanh nghiệp và toàn bộ các tài khoản con truy cập vào tài khoản doanh nghiệp và quyền của họ sẽ bị hủy.

7. Sau khi đăng ký tài khoản Bảo Kim mà tạm thời chưa dùng có mất phí gì không?

  • Đăng ký tài khoản Bảo Kim là hoàn toàn miễn phí. Bảo kim không thu phí duy trì đối với các tài khoản Bảo Kim.

8. Đăng ký tài khoản Bảo Kim có mất phí không?

  • Đăng ký tài khoản Bảo Kim hoàn toàn không mất phí nào cả. Chỉ cần có email và số điện thoại đang hoạt động là có thể đăng ký tài khoản Bảo Kim.

9.Tôi có thể đóng tài khoản Baokim.vn đã mở hay không?

  • Trước khi đăng ký tham gia, bạn nên tham khảo Quy định sử dụng của Baokim.vn. Nếu không đồng ý với bất kỳ điều khoản gì trong Quy định, bạn không nên đăng ký mở tài khoản.
  • Khi đã đăng ký mở tài khoản Baokim.vn, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ không hủy đăng ký tài khoản trên baokim.vn.
  • Trong trường hợp nếu vì một lý do nào đó, bạn không muốn tài khoản đó tiếp tục sử dụng, bạn có thể đăng nhập vào Baokim.vn bằng tài khoản của bạn, sau đó yêu cầu bộ phận quản trị của Baokim.vn khóa đăng nhập tài khoản đó lại thông qua trang “ Liên hệ” trên Baokim.vn

  • Lưu ý:
  • Ngay sau khi tài khoản của bạn bị khóa đăng nhập, tất cả tiền trong tài khoản của bạn (nếu có) sẽ lập tức bị đóng băng. Bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào với số dư trong tài khoản của bạn.
  • Bạn sẽ không thể tạo một tài khoản mới với địa chỉ email trong tài khoản bạn đã hủy bỏ.

10. Có phải đăng ký tài khoản Bảo Kim là mất phí 15.000VND/1 tin nhắn?

  • Đăng ký tài khoản Bảo Kim hoàn toàn miễn phí. Phí nhắn tin 15.000 VND/tin nhắn có thể nhầm sang việc tạo gian hàng trên website Vật Giá.

NGHIỆP VỤ NẠP – RÚT TIỀN – CHUYỂN TIỀN

I. NẠP TIỀN

1. Tôi đã sử dụng phương thức nạp tiền Online, đến màn hình xác nhận thanh toán nạp tiền, phía ngân hàng thông báo tài khoản của tôi chưa được kích hoạt chức năng Internet banking, tôi phải làm gì?

  • Bạn nên kiểm tra lại tính năng bạn đã đăng ký của tài khoản ngân hàng. Nếu bạn đã đăng ký mà phía ngân hàng từ chối, xin vui lòng liên hệ với ngân hàng để cập nhật thông tin.

2. Sau khi thanh toán thành công, tôi có được nạp tiền ngay lập tức không?

  • Sau khi thanh toán thành công, bạn sẽ được nạp tiền ngay được.

II. RÚT TIỀN

1. Thông tin tài khoản ngân hàng tôi đã khai báo có chút nhầm lẫn, không phù hợp với tên chủ tài khoản, tôi đã làm lệnh rút tiền, tôi muốn hủy bỏ giao dịch thì làm thế nào?

  • Bạn vui lòng thông báo ngay lập tức tới Ban quản trị của Baokim.vn, để chúng tôi kịp thời hỗ trợ giúp đỡ bạn hủy bỏ giao dịch trên.

Lưu ý: Trong trường hợp bạn khai báo sai thông tin tài khoản ngân hàng, bạn phải chịu phí hoàn trả tiền theo quy định của ngân hàng mà bạn đã yêu cầu rút. Chúng tôi sẽ hoàn trả lại số tiền tương ứng cho bạn sau khi đã trừ phí.

2. Tôi bị quên mật khẩu thanh toán, tôi muốn rút tiền thì làm thế nào?

  • Bạn vui lòng đăng nhập vào tài khoản Baokim.vn của bạn, sau đó click vào “ Quên mật khẩu” để lấy lại mật khẩu mới cho tài khoản của bạn.

3. Để rút tiền mặt tại văn phòng Bảo Kim, tôi cần điều kiện gì không?

  • Bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Baokim.vn của bạn, sau đó chọn mục” Tài khoản của tôi” và làm theo hướng dẫn. Sau đó, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các giao dịch trên Baokim.vn như bình thường. Bạn có thể đến nhận tiền mặt trong giờ hành chính tai văn phòng Bảo Kim.

III. CHUYỂN TIỀN

1. Tôi thanh toán an toàn bằng giao dịch chuyển tiền ngay, tôi có được gửi khiếu nại không?

  • Bảo Kim từ chối những khiếu nại thanh toán an toàn mà người mua đã đồng ý “ chuyển tiền ngay” khi nhận được hàng và những giao dịch đã hết số ngày tạm giữ.

2. Tôi đã lỡ chuyển tiền cho người bán, tôi nghi ngờ người này lừa đảo, tôi phải làm gì?

  • Nếu bạn nghi ngờ mình đã bị lừa đảo và nhiều khả năng phải chịu rủi ro bị mất tiền, hãy thi hành các biện pháp sau ( càng sớm càng tốt):

2.1. Liên hệ với chủ website mà bạn đã mua hàng để nhờ giúp đỡ

2.2. Sử dụng chức năng “ Khiếu nại” hoặc gọi điện thoại liên lạc trực tiếp để nhờ Ban Quản Trị Baokim.vn can thiệp

NGHIỆP VỤ THANH TOÁN

1. Thời hạn thanh toán được quy đinh như thế nào?

  • Sau khi người Bán tạo yêu cầu, người Mua phải xác nhận thanh toán trong thời gian mặc định là 5 ngày ( hoặc thời gian do người Bán quy định). Sau thời gian này, nếu người Mua không thanh toán, giao dịch tự động đóng, khi đó, hãy liên hệ với người bán để tạo yêu cầu.

2. Tôi nên dùng thanh toán an toàn khi nào?

  • Khi bạn chưa tin tưởng người bán, mua hàng với giá trị lớn hoặc mới giao dịch lần đầu. Phù hợp với giao dịch người gửi và người nhận ở vị trí địa lý xa nhau.
  • Sau khi chọn mua sản phẩm, cần liên hệ với người bán trước khi thanh toán để chắc chắn về những thông tin sau: Giá chính xác của sản phầm; Tình trạng hàng ( còn hàng/hết hàng); Phí vận chuyển hàng; Chi phí khác (nếu có)

3. Khi nào tôi nên chọn hình thức thanh toán trực tiếp?

  • Nếu bạn và người bán đã có sự tin tưởng nhau nhất định, bạn nên chọn phương thức thanh toán trực tiếp.

4. Đối với hình thức thanh toán trực tiếp có bị mất phí hay không?

  • Bảo Kim sẽ không thu bất cứ loại phí nào đối với phương thức này.

DÀNH CHO NGƯỜI BÁN

1. Việc tích hợp cổng thanh toán trực tuyến Baokim.vn tại website có mất phí hay không?

  • Website của bạn được tích hợp hoàn toàn miễn phí, không phí tích hợp, không phí duy trì.

2. Việc tích hợp cổng thanh toán trực tuyến được thực hiện như thế nào?

  • Bảo Kim sẽ cung cấp 1 module để đơn vị tích hợp vào website của mình, module này có nhiệm vụ chuyển các yêu cầu về thanh toán tới tổ chức thẻ quốc tế.

3. Việc tích hợp cổng thanh toán trực tuyến mất bao lâu?

  • Việc tích hợp hệ thống thông thường được thực hiện trong vài ngày hoặc nhanh hơn tùy thuộc vào sự sẵn sàng của website bán hàng của bạn.

DÀNH CHO NGƯỜI MUA

1. Tôi đã thanh toán, bao lâu người bán giao hàng?

  • Baokim.vn chỉ hỗ trợ về thanh toán, việc thương lượng về hàng hóa, giao nhận là trách nhiệm của 2 bên mua bán. Bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với người bán để biết cụ thể tình hình giao nhận đơn hàng.

Lưu Ý: Thời gian tạm giữ ( nếu là thanh toán tạm giữ) của Baokim.vn là tối đa 07 ngày, nếu gần hết hạn mà vẫn chưa nhận được hàng thì bạn nên gửi khiếu nại để Baokim.vn, nếu gần hết hạn mà vẫn chưa nhận được hàng thì bạn nên gửi khiếu nại để Baokim.vn có thể kịp thời can thiệp và giữ lại tiền cho bạn.

2. Tôi đã thực hiện giao dịch thanh toán, đợi lâu không thấy người bán xác nhận giao hàng, tôi phải làm gì?

  • Ngay khi cảm thấy người Bán cố tình chây ì để gửi hàng đến chậm sau thời hạn tạm giữ kết thúc (07 ngày), bạn hãy thi hành các biện pháp sau càng sớm càng tốt.

  • Liên hệ với chủ website mà bạn đã mua hàng để nhờ giúp đỡ
  • Sử dụng chức năng “ Khiếu nại” trong trang Quản trị giao dịch hoặc gọi điện thoại liên lạc trực tiếp để nhờ Ban quản trị Baokim.vn can thiệp.

Lưu ý: Sẽ rất rủi ro nếu khiếu nại của bạn được thực hiện sau khi đối tác bị nghi ngờ lừa đảo đã rút hết tiền ra khỏi tài khoản của họ, vậy nên hãy thực hiện khiếu nại càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng các công cụ chúng tôi cung cấp thêm để bảo vệ người mua như: chức năng thanh toán tạm giữ.

Thẻ VISA INTERNET TRUSTcard

VISA INTERNET TRUSTcard là một dạng thẻ VISA trả trước với hình thức gồm 16 chữ số. Bạn có thể sử dụng thẻ này để thực hiện tất cả các giao dịch, thanh toán trực tuyến tại Việt Nam hay bất cứ nơi nào trên thới giới chấp nhận thanh toán bằng thẻ VISA.

2. Điểm ưu việt của Thẻ VISA INTERNET TRUSTcard

Thời hạn sử dụng lên đến 04 năm.
Có thể nạp tiền nhiều lần.
Chuyển tiền giữa các thẻ.
Được sự hỗ trợ của TRUSTcard hoàn lại số dư trong tài khoản khi hết hạn sử dụng của thẻ.
Thẻ VISA INTERNET TRUSTcard hơn hẳn những thẻ tín dụng thông thường khác bởi:
3. Tiện ích của Thẻ VISA INTERNET TRUSTcard

Dễ dàng sở hữu một tài khoản riêng tại Apple Store, Google Play Store, Microsoft Apps Store, Amazon Apps Store, các kho Game online…để download hàng ngàn ứng dụng miễn phí.
Verify các tài khoản trực tuyến như: Palpal, Payza, eBay, MoneyBookers, Facebook Credit, Google Adwords…
Thoải mái mua hàng trực tuyến mà không sợ bị lộ thông tin thẻ hay bị hacker tấn công tài khoản
Nhận lương và hoa hồng nhanh chóng.
Không giới hạn số lần nạp tiền và số tiền nên có thể sử dụng nhiều lần.