Baokim hiện thực hóa giấc mơ thanh toán giản đơn cho người Việt

1 năm trước

30979 lượt xem

Từng bước tái cấu trúc doanh nghiệp và mở rộng dịch vụ mới, Baokim trong một năm qua đã góp phần giúp người dân Việt thanh toán đơn giản, tiện lợi hơn.

Từ cổng thanh toán đầu tiên của Việt Nam…

Baokim (Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim) là một trong số ít những tổ chức không phải là Ngân hàng được Ngân hàng nhà nước cấp giấy phép thử nghiệm hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán ngay từ năm 2010 – khi thị trường Việt đang chập chững làm quen với khái niệm Thương mại điện tử.

Vượt qua cả sứ mệnh ban đầu là cổng thanh toán dành riêng cho Vatgia.com - sàn Thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam với slogan “Niềm tin mua sắm”, Cổng thanh toán Baokim đã liên tục phát triển vượt bậc. Chỉ 4 năm sau (năm 2014), Baokim đã là Người dẫn đầu thị trường trung gian thanh toán Việt Nam với 40% thị phần toàn quốc (Theo Báo cáo Thương mại điện tử 2015 - Bộ Công Thương). Từ một Cổng thanh toán, Baokim đã mở rộng thêm các dịch vụ trung gian thanh toán khác có nhiều tiềm năng phát triển mà tiêu biểu là Ví điện tử, Dịch vụ Hỗ trợ Thu hộ, Dịch vụ Hỗ trợ Chi hộ.

5 Nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán phổ biến năm 2014. Nguồn: Báo cáo Thương mại điện tử 2015 - Bộ Công Thương.

Nhiều năm sau đó, Baokim liên tục giữ vững vị trí top đầu trên Bảng xếp hạng thị phần trung gian thanh toán Việt Nam và không ngừng tìm hướng đi mới để phù hợp hơn với sự biến động của thị trường. Tháng 8/2022, Baokim chính thức vận hành dự án tái định vị thương hiệu, với mục tiêu trở thành đơn vị trung gian thanh toán hàng đầu Việt Nam. Bộ nhận diện thương hiệu mới được lấy cảm hứng từ chính triết lý của Baokim: xây dựng hệ sinh thái trung gian thanh toán vượt trội, lấy khách hàng làm trung tâm. Slogan cũng được thay mới từ “niềm tin mua sắm” sang “thanh toán giản đơn” (phiên bản tiếng Anh là “simple payment”). Đây cũng là kim chỉ nam của Baokim là luôn tối ưu các sản phẩm và dịch vụ nhằm mang lại cho Đối tác/Khách hàng trải nghiệm thanh toán đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện nhất.

…đến hiện thực hóa giấc mơ thanh toán giản đơn

Nhận định thị trường thanh toán Việt Nam sẽ tăng trưởng vượt bậc trong thời gian tới khi người dân Việt đã thay đổi thói quen sang sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, Baokim trong giai đoạn 2021-2022 đã củng cố những mảng Dịch vụ trọng tâm vốn có như Cổng thanh toán; Ví điện tử; Hỗ trợ Thu hộ; Hỗ trợ Chi hộ, và mạnh tay phát triển mới Dịch vụ hỗ trợ chuyển đổi Trả góp qua thẻ tín dụng; hợp tác cung cấp Dịch vụ Mua trước trả sau với các Công ty tài chính, Fintech; kết nối với các đối tác Thanh toán hóa đơn dịch vụ; phát triển giải pháp thanh toán toàn diện Baokim Plus dành cho doanh nghiệp SMEs và Hộ cá thể; và một số dự án đầy tiềm năng khác.

Chỉ trong hai năm 2021-2022, Baokim đã chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục khi các chỉ số kinh doanh đều không ngừng tăng theo kỳ tháng.

Tính tới tháng 8/2022, sau một năm kể từ khi tái định vị thương hiệu và tái cấu trúc doanh nghiệp, doanh thu Baokim tăng 25%; lợi nhuận gộp tăng 35% so với cùng kỳ năm 2021. Tăng trưởng mạnh mẽ nhất phải kể đến Baokim Plus - một giải pháp thanh toán nhiều tiện ích, đồng hành và hỗ trợ SMEs và hộ kinh doanh cá thể.

Một năm qua, thương hiệu Baokim cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ khi cùng hợp tác cung cấp các giải pháp mới với hàng loạt đối tác lớn FPT Shop,  Viettel Post, Viettel Store,   Vua Nệm; tích hợp phương thức thanh toán Momo, Viettel Pay; trả góp bằng thẻ tín dụng, Mua trước trả sau vào Cổng thanh toán Baokim; kết nối hệ thống với các nền tảng quản trị bán hàng; kết nối với nền tảng quản lý trường học để cung cấp dịch vụ thu học phí không tiền mặt cho hơn 300 trường Đại học, Phổ thông và Mầm non khắp cả nước; số hóa quy trình thanh toán bảo hiểm với PTI, MB Ageas Life; ….

Đại diện Baokim, Media Mart và Amigo Fintech ký kết hợp tác cung ứng dịch vụ Mua trước trả sau. Nguồn: Baokim.vn

Một trong những hoạt động mạnh mẽ nhất của Baokim là cung cấp giải pháp thanh toán Mua trước trả sau với sự hợp tác của những tên tuổi lớn trong ngành tài chính. Trong đó, có thể kể đến sự hợp tác giữa Baokim và Kredivo và Amigo Fintech. Giải pháp thanh toán Mua trước trả sau này không những giải quyết nhu cầu tiếp cận tín dụng nhanh chóng và vừa túi tiền cho khách hàng, hỗ trợ người bán thúc đẩy tăng trưởng tổng giá trị giao dịch, mà còn là bước tiến lớn hiện thực hóa sứ mệnh của Baokim là mang đến những giải pháp thanh toán đơn giản cho thị trường Việt Nam dựa trên những thay đổi ngoạn mục trong trải nghiệm thanh toán của khách hàng.

Đặc biệt, tháng 3/2022, nền tảng Baokim Plus - giải pháp thanh toán toàn diện dành cho doanh nghiệp SMEs và hộ cá thể đã xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 cho giải pháp mới của nền Công nghệ thông tin Việt Nam. Sự ra đời của Baokim Plus đã giải quyết được bài toán nan giải của SMEs, hộ kinh doanh khi giúp người bán chuyển dịch thành công khách xem hàng trên website thành khách mua hàng với các chức năng thanh toán trả ngay và trả góp đa dạng và hiện đại nhất. Baokim Plus đã nhận được sự đón nhận tích cực từ thị trường với sự hợp tác của các chuỗi bán lẻ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiêu biểu như Media Mart, Vua Nệm, Shoptretho, Di động thông minh, …

Sự tái sinh mạnh mẽ của Phượng hoàng lửa

Chỉ trong một thời gian ngắn, với định hướng kinh doanh đúng đắn, Baokim không chỉ tái định vị thương hiệu thành công, mà còn thực sự chuyển mình với những kết quả kinh doanh ấn tượng. Đây có thể ví như sự tái sinh mạnh mẽ của Phượng hoàng lửa một thời thống lĩnh thị trường thanh toán trực tuyến Việt Nam.

Tập thể Baokim tại trụ sở văn phòng mới. Nguồn: Baokim.vn

Để đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới và có điều kiện phục vụ Đối tác/Khách hàng tốt hơn, cuối tháng 9/2022, Baokim chính thức thay đổi trụ sở làm việc chính. Anh Hoàng Thế Thanh, Giám đốc Baokim khẳng định: “Trụ sở mới khang trang và rộng rãi hơn là một phần trong định hướng phát triển của Baokim cả về quy mô nhân sự lẫn định hướng kinh doanh. Đây cũng là một phần trong sứ mệnh của Baokim là mang lại sự hạnh phúc và thịnh vượng không chỉ cho Đối tác/Khách hàng/Xã hội, mà còn cho tập thể nhân sự Baokim”.

Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim (Baokim)

Trụ sở mới: Số 311 – 313 đường Trường Chinh, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline chăm sóc khách hàng: 024.710.78.999 | 0964.967.186

Email: hotrokhachhang@baokim.vn

Website: www.baokim.vn

 

TIN LIÊN QUAN

17 ngày trước

242 lượt xem

CẢNH BÁO ỨNG DỤNG, WEBSITE GIẢ MẠO TỔ CHỨC TÍN DỤNG

Kính gửi Quý Đối tác/Khách hàng, Baokim nhận được Công văn số 464/CNTT8 (“Công văn số 464”) ngày 20/3/2024 của Cục Công nghệ thông tin – Ngân hàng Nhà nước Về việc cảnh báo xuất hiện ứng dụng, website giả mạo tổ chức tín dụng. Để việc thanh toán được an toàn, bảo mật, Baokim xin gửi tới Quý Đối tác/Khách hàng một số lưu ý sau: 1. Lưu ý về Kênh hỗ trợ chính thống từ Baokim Hiện tại, có nhiều nguy cơ, rủi ro kẻ xấu giả mạo nhân viên Baokim hoặc tổ chức tín dụng đang hợp tác với Baokim để tiếp cận, hướng dẫn, yêu cầu người dùng truy cập website giả mạo, cài đặt ứng dụng giả mạo, độc hại với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tiền, đánh cắp thông tin. Baokim khẳng định đang sử dụng các kênh thông tin chính thống sau: Website: www.baokim.vn; www.plus.baokim.vn. Email Chăm sóc khách hàng: hotrokhachhang@baokim.vn Số hotline Chăm sóc khách hàng: 024.710.78.999 Fanpage: https://www.facebook.com/baokim.thanhtoangiandon Youtube: https://www.youtube.com/@baokim7982 Zalo OA: https://zalo.me/1652197114213727558 Ngoài các kênh chính thống này, Baokim không có bất kỳ một kênh truyền thông thông tin nào khác. 2. Baokim khuyến cáo Quý Đối tác/Khách hàng nên kiểm chứng thông tin, chính sách qua các kênh chính thống, ví dụ: gọi xác minh với Tổng đài hỗ trợ được công bố chính thức của Baokim khi Quý Đối tác/Khách hàng nhận được thư hoặc thông báo lạ. Baokim khuyến nghị Quý Đối tác/Khách hàng kiểm chứng thông tin về website tại dịch vụ Danh sách Website giả mạo/đen của Bộ Thông tin và Truyền thông. 3. Quý Đối tác/Khách hàng nên xem xét không thực hiện việc gửi thông tin có kèm các đường link qua các kênh thông tin ngoài ứng dụng giao dịch chính thống (như qua thư điện tử, tin nhắn SMS,…), đồng thời Quý Đối tác/Khách hàng không bấm, truy cập website/link hoặc cài đặt ứng dụng bất thường, nghi ngờ. 4. Trong trường hợp Quý Đối tác/Khách hàng bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Quý Đối tác/Khách hàng nên trình báo cơ quan chức năng của Bộ Công an để nhận được sự hỗ trợ, tiến hành thủ tục điều tra, khắc phục hậu quả (nếu có). Trân trọng, Baokim

13 ngày trước

531 lượt xem

Chúc mừng Đối tác của Baokim - Viettel Post chính thức niêm yết trên sàn HOSE

Ngày 12/03/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết, chính thức đưa 121.783.042 cổ phiếu của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Mã Ck: VTP) vào giao dịch. Viettel Post chính thức niêm yết trên sàn HOSE Theo đó, tổng giá trị chứng khoán niêm yết của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel là 1.217.830.420.000 đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 65.400 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá +/-20%. Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) có vốn điều lệ là 1.218 tỷ đồng và là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel). Sau 27 năm thành lập, Viettel Post đã hình thành hệ sinh thái logistics dựa trên nền tảng hạ tầng hiện đại, công nghệ cao, cung cấp đầy đủ dịch: chuyển phát, supply chain (kho, vận tải vận chuyển, forwarding…), thương mại điện tử xuyên biên giới… đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics cho các khách hàng doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Năm 2023, Viettel Post đạt doanh thu 19.590 tỷ đồng, tăng trưởng 29%, cao nhất trong 5 năm qua, trong đó, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 380 tỷ đồng, tăng 48% so với năm 2022. Kế hoạch 2024, Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu 13.847 tỷ đồng, mục tiêu lợi nhuận sau thuế 384 tỷ đồng. Hiện, Baokim đang giúp Viettel Post tự động hóa thu các đơn hàng thương mại điện tử bằng mã QR với khối lượng giá trị giao dịch tới hơn 2000 tỷ/tháng. Việc sử dụng giải pháp Thu hộ bằng mã QR của Baokim Plus giúp Viettel Post tối ưu được luồng vận hành nội bộ do dòng tiền được tự động hóa trên hệ thống, đối soát tự động trên hệ thống, thông báo tự động cho shipper để xác nhận đã hoàn thành giao đơn hàng, và tự động trả tiền về cho Viettel Post luôn tại thời điểm đó (Realtime). Đồng thời, giảm tối đa thời gian, sức lực của hàng trăm nghìn shipper đang ngày đêm chuyển hàng khắp Việt Nam. Mô hình thu tiền thành công này của Viettel Post đã mở ra một con đường mới về tự động hóa nghiệp vụ thu tiền cho các nhà vận chuyển tại Việt Nam. Theo: https://thoibaotaichinhvietnam.vn