TIN TỨC

Tin mới nhất

2 tháng trước

2075 lượt xem

Baokim liên tiếp 5 năm nhận chứng chỉ quốc tế về bảo mật PCI DSS

Hệ sinh thái trung gian thanh toán của Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim (Baokim) vừa chính thức nhận chứng chỉ quốc tế về bảo mật PCI DSS phiên bản 3.2.1 Level 2 - cấp độ cao theo tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS do Tập đoàn CMC cấp ngày 10/03/2023. PCI DSS (Payment Card Indutry Data Security Standard) - là tiêu chuẩn bảo mật xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council) gồm các thành viên: Visa, MasterCard, American Express, Discover Financial Services, JCB International. Chứng chỉ tiêu chuẩn an ninh thông tin được công nhận toàn cầu này là tiêu chuẩn bắt buộc đối với tất cả tổ chức, doanh nghiệp có liên quan đến nghiệp vụ xử lý, truyền tải và lưu trữ dữ liệu thẻ thanh toán. Chứng chỉ bảo mật PCI DSS của Baokim năm 2023 Việc 5 năm liên tiếp đạt chứng chỉ PCI DSS chứng thực hạ tầng công nghệ thông tin trong lĩnh vực fintech của Baokim tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc về bảo mật, đồng thời cũng minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Baokim trong việc cải tiến, đầu tư, nâng cấp hệ thống bảo mật để đáp ứng nhu cầu an toàn thông tin của với đối tác và khách hàng, nhằm mang lại cho đối tác/khách hàng những trải nghiệm xuyên suốt, an toàn nhất. Chỉ trong một thời gian ngắn, Baokim đã nhanh chóng vượt qua 12 tiêu chuẩn khắt khe của PCI DSS gồm: Đáp ứng và tuân thủ việc xây dựng và duy trì hệ thống mạng bảo mật: Xây dựng và duy trì hệ thống tường lửa để bảo vệ dữ liệu thẻ; Không sử dụng các tham số hoặc mật khẩu có sẵn từ các nhà cung cấp hệ thống. Đáp ứng và tuân thủ việc bảo vệ dữ liệu thẻ thanh toán: Bảo vệ dữ liệu thẻ thanh toán khi lưu trên hệ thống; Mã hóa thông tin thẻ trên đường truyền khi giao dịch. Đáp ứng và tuân thủ việc xây dựng và duy trì tình trạng đảm bảo an ninh mạng: Sử dụng và cập nhật thường xuyên phần mềm diệt Virus; Dựng và duy trì hệ thống và ứng dụng đảm bảo an ninh mạng. Đáp ứng và tuân thủ việc xây dựng hệ thống kiểm soát xâm nhập: Hạn chế tiếp cận với dữ liệu thẻ thanh toán; Cấp và theo dõi các tài khoản truy nhập hệ thống của nhân viên; Giới hạn các phương pháp tiếp cận vật lý với dữ liệu thẻ. Đáp ứng và tuân thủ việc theo dõi và đánh giá hệ thống thường xuyên: Kiểm tra và lưu tất cả các truy nhập vào hệ thống và dữ liệu thẻ; Thường xuyên đánh giá và thử nghiệm lại quy trình an ninh hệ thống. Đáp ứng và tuân thủ chính sách bảo vệ thông tin: Xây dựng chính sách bảo vệ thông tin. Anh Lê Đức Đăng, Giám đốc Công nghệ thông tin của Baokim chia sẻ: “Với tiêu chí Thanh toán giản đơn, Baokim nỗ lực nâng cấp hệ thống bảo mật an toàn thông tin 24/7 cho tất cả mọi dịch vụ, sao cho Đối tác/Khách hàng hoàn toàn an tâm khi sử dụng dịch vụ thanh toán, và đảm bảo luồng thanh toán tường minh, giản đơn, và nhanh chóng”. Baokim nỗ lực nâng cấp hệ thống bảo mật an toàn thông tin 24/7 cho tất cả mọi dịch vụ Chia sẻ về chứng chỉ này, ông Vũ Lâm Bằng - Phó Tổng giám đốc CMC Cyber Security cho biết: “Baokim đạt chứng chỉ PCI DSS cấp cao là bước đi cần thiết để Baokim tiếp tục khẳng định vai trò là nhà trung gian thanh toán an toàn tại Việt Nam, góp phần vào bảo mật hạ tầng thanh toán quốc gia, và sẵn sàng hạ tầng để mở rộng dịch vụ thanh toán cho nhiều Đối tác/Khách hàng”. Baokim (Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim) với tầm nhìn xây dựng hệ sinh thái thanh toán trung gian vượt trội. Trong 12 năm hình thành và phát triển, Baokim đã giúp hàng trăm ngàn Doanh nghiệp và người dân Việt chuyển đổi số trong thanh toán. Từ năm 2021, Baokim đã củng cố những mảng Dịch vụ trọng tâm vốn có như Cổng thanh toán; Ví điện tử; Hỗ trợ Thu hộ; Hỗ trợ Chi hộ, và mạnh tay phát triển mới Dịch vụ hỗ trợ chuyển đổi Trả góp qua thẻ tín dụng; hợp tác cung cấp Dịch vụ Mua trước trả sau với các Công ty tài chính, Fintech; kết nối với các đối tác Thanh toán hóa đơn dịch vụ; phát triển giải pháp thanh toán toàn diện Baokim Plus dành cho doanh nghiệp SMEs và Hộ cá thể; và một số dự án đầy tiềm năng khác.   CMC TS (Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC) là một trong những doanh nghiệp uy tín dẫn đầu về tư vấn và triển khai chuyển đổi số, bảo mật tại Việt Nam. CMC Cyber Security được Hội đồng bảo mật dữ liệu thẻ (PCI SSC) công nhận và cấp phép hoạt động đánh giá và cấp chứng nhận tuân thủ tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS cho các ngân hàng nói riêng và các đơn vị tham gia vào lĩnh vực thanh toán bằng thẻ quốc tế nói chung. Đội ngũ chuyên gia của CMC TS và CMC Cyber Security có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và triển khai các giải pháp bảo mật hệ thống, dữ liệu cho các tổ chức và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.  

3 tháng trước

4377 lượt xem

Văn hóa Baokim sau một năm tái định vị thương hiệu

Cùng viết lại Triết lý thương hiệu Baokim Ngày 13/04/2021, một Bảng khảo sát mang tên “Góp ý xây dựng thương hiệu Baokim” được gửi từ bộ phận Marketing tới các cấp Giám đốc và Leader. Sau khi đọc xong nội dung và trả lời các câu hỏi trong Bảng khảo sát, anh Nguyễn Ngọc Điệp – Chủ tịch Hội đồng quản trị VNP Group thốt lên: “Chưa bao giờ anh được hỏi những điều này! Lần đầu tiên anh được ngồi định tâm và viết rõ lại những suy nghĩ, mong muốn chính xác nhất từ khi thành lập Baokim!”. Bảng khảo sát này xuất phát từ mong muốn xây dựng lại Triết lý thương hiệu Baokim – chính là kim chỉ nam cho Baokim trong mọi hoạt động, xác định điều gì nên làm, được làm, điều gì tuyệt đối không được xâm phạm trong doanh nghiệp. Triết lý thương hiệu là yếu tố bắt buộc để có thể định vị thương hiệu, đây chính là bộ xương sống để dựa vào đó, Baokim cùng nhau phát triển sản phẩm, nâng cao dịch vụ, lập kế hoạch marketing, xây dựng văn hóa/con người, và triển khai nhận diện thương hiệu. Chính vì hiểu được Triết lý thương hiệu được định hình và đúc kết từ triết lý sống của mỗi con người trong quá trình tự trưởng thành của Baokim, nói cách khác thì mỗi thành viên Baokim là một viên gạch nền móng để Baokim được định hình, nên trong các cuộc họp tiếp theo để triển khai việc xây dựng thương hiệu Baokim, mọi ý tưởng và mong muốn của các thành viên đều được ghi nhận và tổng hợp, và kết quả cuối cùng là Bảng triết lý thương hiệu Baokim được ra đời. Theo đó, Baokim có tầm nhìn trở thành Công ty cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện hàng đầu Việt Nam. Để đạt được mục tiêu ấy, Baokim cần thực hiện tốt sứ mệnh của mình với chính đội ngũ nhân viên, với đối tác/khách hàng, với xã hội. Và 6 giá trị cốt lõi được đặt ra chính là kim chỉ nam cho mọi hành động của BKER trong nội bộ và với đối tác, cộng đồng.  Văn hóa Baokim với kim chỉ nam là 6 giá trị cốt lõi Chị Châu Nguyên Anh – Thành viên Hội đồng quản trị VNP Group – người thuyền trưởng dẫn dắt Baokim khẳng định: Baokim chỉ có thể phát triển, sở hữu một Thương hiệu lớn mạnh và văn hóa khi từng thành viên thấm nhuần triết lý chung và phụng sự cộng đồng bằng tâm thế đó! Chính vì thế, trong suốt hơn 1 năm qua, 6 giá trị cốt lõi của Baokim: Tận tâm – Sáng tạo – Đồng lòng – Cam kết – Tin cậy – Bền vững được nỗ lực truyền thông và xây dựng dưới nhiều hình thức. Trong quan hệ kinh doanh, Đối tác/Khách hàng luôn đánh giá cao Baokim vì sự linh hoạt, tùy biến khi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng Đối tác và sự cam kết nỗ lực vì lợi ích của Đối tác/Khách hàng, nhờ đó, đội ngũ Baokim từng bước tạo được sự Tin cậy và là nền tảng cho mối quan hệ hợp tác Bền vững.  Với tâm thế hướng tới trở thành Công ty cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện hàng đầu Việt Nam, câu chuyện về Baokim mới tràn đầy năng lượng và cảm hứng được kể với đối tác, khách hàng và xã hội qua từng điểm chạm, từ các cuộc gặp gỡ đàm phán, qua từng Lễ ký kết hợp tác chiến lược, đến hệ thống website mới và hàng loạt các hoạt động truyền thông trên các kênh mạng xã hội trực tuyến. Những người kể chuyện của Baokim, không chỉ là nhân sự khối kinh doanh và tiếp thị truyền thông, mà còn là tất cả nhân sự thuộc khối IT, vận hành, chăm sóc khách hàng, pháp chế, và kế toán. Anh Tiêu Công Thắng, CEO Di Động Thông Minh – một đối tác của Baokim cho biết, có rất nhiều các công ty trung gian thanh toán gửi lời đề nghị hợp tác với Động Thông Minh, song lý do cuối cùng mà anh chọn Baokim để đồng hành chính là sự tận tâm, hết lòng của con người và sự cam kết mà Baokim đã chứng minh qua từng giai đoạn hợp tác triển khai hệ thống. Để mỗi thành viên đều thấm nhuần Văn hóa Baokim, Ban OSCC được thành lập. Đây là một bộ phận khá đặc biệt khi thành viên là những nhân sự ở nhiều phòng ban, nhưng là những con người nhiệt huyết và có khả năng truyền cảm hứng cho tất cả các BKER. “Từ khi có sự xuất hiện của OSCC, Baokim như lột xác” là câu cảm thán mà nhiều bạn trẻ trong Baokim thốt lên thay cho lời cám ơn OSCC vì sự tận tâm trên mỗi bước hành trình.  Những buổi tổng kết tháng với báo cáo kinh doanh khô cứng ngày trước dần biến mất khi Baokim lồng ghép các hoạt động chúc mừng sinh nhật, tặng quà, giới thiệu thành viên mới, liên hoan tiệc nhẹ. Mỗi thành viên cũng được Công đoàn quan tâm và hỏi thăm mỗi khi có sự kiện quan trọng trong gia đình. Các hoạt động vui chơi, tặng quà liên tục được diễn ra nhằm mục đích tăng cường thời gian giao lưu, chia sẻ lẫn nhau trong tập thể: hoạt động chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; tặng quà Tết thiếu nhi cho các BKER nhí; tặng thơ và bánh nướng dịp Tết trung thu; thậm chí Baokim còn có riêng ngày Đàn ông Baokim vào 11/11.  Tập thể Baokim tại Văn phòng mới. Sự kiện quy tụ được sự quan tâm và để lại ấn tượng sâu đậm nhất của tập thể Baokim là Team building “Đồng lòng” diễn ra tại Huế vào trung tuần tháng 7/2022. Các trò chơi được xây dựng liên hoàn với lịch trình di chuyển dày đặc thách thức khả năng sáng tạo, sự quyết tâm, cam kết và đồng lòng của các đội thi. Đêm Gala dinner cũng để lại ấn tượng không thể nào quên khi có sự xuất hiện đầy đủ các Giám đốc khối trên sàn diễn. Khó ai có thể tưởng tượng ra được hình ảnh Giám đốc khối IT – Trương Đức Thuận lại có thể nhảy hiphop không sai một nhịp nào, Giám đốc khối Khách hàng cá nhân, anh Nguyễn Ngọc Quyết “hy sinh” hình tượng soái ca để vào vai nàng “thị mầu” ngọt lịm, hay anh Lưu Đức Thiện – Giám đốc khối Khách hàng Doanh nghiệp cực duyên dáng và hài hước với vai Đường Tăng đi thỉnh kinh. Tiết mục múa Bánh trôi nước của khối Khách hàng Cá nhân gây nhiều ấn tượng cho khán giả trong Gala Đồng lòng - 2022. Thay cho lời kết về Văn hóa Baokim, xin được trích dẫn câu trả lời của giám đốc khối IT – Trương Đức Thuận khi được hỏi về lý do làm việc tại Baokim: “Tôi làm tại Baokim chính vì sự tin tưởng và trao quyền. Tôi lúc đó chỉ mới 26 tuổi và đích thân anh Nguyễn Ngọc Điệp đã trực tiếp phỏng vấn tôi. Vỏn vẹn 30 phút sau, anh Điệp không ngần ngại đồng ý và tuyển tôi về với vai trò dẫn dắt toàn bộ các dịch vụ mới của Baokim, và đặt kỳ vọng tôi sẽ mang làn gió mới về cho Baokim. Còn lý do tại sao đến giờ này tôi vẫn ở lại Baokim ư? Là vì tất cả con người nơi đây như một gia đình và cùng đồng lòng cố gắng vì một mục tiêu chung”.

4 tháng trước

5916 lượt xem

Thank You Party 2022 - Một Hành Trình Khám Phá đáng nhớ của Baokim

Gala Thank You Party 2022 mang tên Hành Trình Khám Phá của Baokim đã tưng bừng diễn ra tại Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc) không chỉ là lúc để BKER nâng cốc chúc mừng năm mới, mà còn là dịp để cùng nhìn lại một hành trình tuyệt vời với những thành tựu đã đạt được trong năm 2022. Dưới đây là Thư ngỏ của chị Châu Nguyên Anh - "chị đại" nhà BKER gửi tới tất cả thành viên nhân dịp cuối năm 2022, cũng là bức thư thay cho lời chúc một năm 2023 nhiều kỳ vọng đang tới rất gần. ---------------------------- Thân chào BKER, Vậy là chúng ta đã đồng hành cùng nhau thêm 365 ngày với những mốc thời gian quan trọng. Một năm mới lại đến! Với Baokim, thời gian dường như trôi nhanh hơn dù không ít người trong chúng ta đã ít nhất một lần thầm ước ngày sẽ dài hơn 24 tiếng để làm được nhiều việc hơn. Chúng ta không cho phép mình chậm rãi trong một thế giới nhiều biến động và nhiều cơ hội, vì chúng ta còn quá nhiều việc phải phấn đấu cho một tương lai tốt đẹp hơn hôm nay, vì chúng ta phải tự thân vươn lên bằng chính khả năng và sức lực của mình. Nhưng trong những chuỗi ngày bận rộn đó, những gì chúng ta cùng nhau làm được, đã khắc họa nên một Hành trình – Hành trình của sự khám phá bản thân, của vượt qua thử thách và chinh phục những nấc thang mới. Hạnh phúc không phải là đích đến, hạnh phúc là Hành trình. Đúng như vậy, để có được niềm vui, niềm hạnh phúc, hay kết quả thành công, bạn ắt hẳn cần có một Hành trình thật nhiều cố gắng để tạo ra giá trị, khẳng định bản thân mới thực sự đáng nhớ… Baokim luôn nỗ lực xây đắp Hành trình đó cùng các bạn! Cuốn “Baokim Yearbook 2022” sẽ khắc họa một Hành trình khám phá của tất cả chúng ta, mà mỗi BKERs dễ dàng tìm thấy mình trong đó.  Chúng ta đã có một năm 2022: Tích lũy lợi nhuận Tăng trưởng mạnh mẽ với những chỉ số phát triển khách hàng, doanh thu, lợi nhuận và giá trị giao dịch Phát triển quan hệ đối tác mạnh mẽ và bền vững Phát triển sâu sắc văn hóa làm việc của tổ chức Ghi dấu thương hiệu Baokim trên thị trường Tạo lập được nền tảng dịch vụ cho tương lai Thực hành, học hỏi và sáng tạo không ngừng Trong Hành trình khám phá thú vị đó, với sự phân công công việc phù hợp theo năng lực và tố chất của mỗi người, cộng thêm sự cố gắng bằng 200% sức lực, miệt mài và kiên trì, tất cả BKER đã gắn kết chặt chẽ và bổ trợ cho nhau, cùng hướng tới đích đến chung là sự thịnh vượng của công ty và môi trường làm việc ngày một tốt hơn, chúng ta quả thực đã đi được những bước đi dài. Khi nhìn lại những thành quả đó, thật ngạc nhiên vì những điều đạt được, thật tự hào vì những sự thay đổi nhanh chóng, linh hoạt, dám nghĩ dám làm của cả tập thể. Năng lực của mỗi người là vô hạn. Nhưng nếu năng lực đó không được nhận biết và tạo cơ hội để phát triển, nó sẽ ngủ yên hoặc bị quên lãng. Nhưng nếu tố chất của bạn được phát hiện và kích hoạt đúng chỗ, được tôi luyện trong môi trường luôn khát khao cái mới và luôn tiến lên không ngừng, bạn sẽ liên tục trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Vì vậy, khám phá bản thân chính là động lực vĩnh cửu cho sự phát triển của mỗi con người. Tôi mong muốn mỗi BKER sẽ đam mê khám phá và vượt qua giới hạn của chính mình, ngay tại đây, trong BKER’s Fullhouse… Tôi tin rằng ngôi nhà này thật tuyệt vời và đầy cơ hội cho những ai muốn khám phá năng lực và giá trị của bản thân, vì ở đây, bạn luôn được trao cơ hội và đầy sự bao dung cho những vấp ngã… Dưới đây là một số khoảnh khắc dáng nhớ của Thank You Party Hành Trình Khám Phá: Những tấm hình kỷ niệm lưu lại dấu ấn của mỗi cá nhân cùng Baokim. Ban lãnh đạo Baokim cùng ký hiệu dấu tích xanh tượng trưng cho sự đảm bảo, uy tín, và phát triển bền vững. CEO Baokim cùng Giám đốc khối Khách hàng Cá nhân. Chị Châu Nguyên Anh - thành viên HDQT VNP Group cùng Nguyên Giám đốc khối Khách hàng Doanh nghiệp. Tập thể Chuyên viên phát triển khách hàng xuất sắc của khối Khách hàng Cá nhân Những thành viên xuất sắc của Khối Khách hàng Doanh nghiệp. Tập thể Phát triển sản phẩm trẻ trung và đầy năng lượng của Baokim. Khối Vận hành chuyên nghiệp và tận tâm. Phòng Pháp chế chỉn chu và đầy trách nhiệm. Đại diện bộ phận Marketing sáng tạo và đa năng. Khối Kế toán thấu đáo và chu toàn. Team OSCC - bộ phận tiên phong trong mọi phong trào của Baokim. Sức trẻ và sự rạng rỡ trên gương mặt các chàng trai khối IT. Hai MC rất chuyên nghiệp của bữa tiệc Thank You Party. Phùng Thế Tùng - Leader khối IT xuất sắc giành giải Bảo Kiếm - giải thưởng dành cho nhân sự xuất sắc giúp Baokim hóa giải mọi đề bài khó từ Khách hàng. Anh Lưu Đức Thiện - Giám đốc khối Khách hàng Doanh nghiệp xuất sắc giành giải Bảo Kỳ - giải thưởng dành cho lá cờ đầu trong công cuộc xây dựng và phát triển Baokim trước vô vàn gian khó năm 2022. Vũ Thu Ngân - Trợ lý BOD, PM dự án BNPL xuất sắc nhận giải Bảo Ngọc - đại diện cho thế hệ trẻ và luôn thể hiện sự năng động, tư duy mới mẻ và không ngừng cải tiến trong công việc. CEO Hoàng Thế Thanh gửi lời Tri ân tới các thành viên BKERs. Đại diện Baokim nâng ly Chúc mừng năm mới 2023. Tập thể Baokim cùng nâng ly chúc mừng một năm 2022 thành công và nhiều thành tựu đáng nhớ. Nhiều giải thưởng giá trị được trao cho những BKER may mắn trong phần Lucky Draw. Tiếng cười và sự hạnh phúc luôn hiện diện trên gương mặt các BKER. Ban lãnh đạo trao thưởng cho các khối. Phần thi King & Queen với sự bình chọn công khai trên app HRM Baokim. Tiệc tri ân đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và là một phần ký ức không thể nào quên của tập thể BKER.

12 ngày trước

20252 lượt xem

BAOKIM CHÍNH THỨC TRIỂN KHAI DỰ ÁN TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

12 ngày trước

20252 lượt xem

Ngày 20/08/2021, Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim công bố tái định vị thương hiệu Baokim với bộ nhận diện logo, slogan và website mới. Đây là lần đầu tiên Baokim thực hiện tái định vị thương hiệu kể từ khi thành lập vào năm 2010. Dự án đánh dấu sự thay đổi lớn về chiến lược phát triển của Baokim. Không chỉ dừng lại ở việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mà Baokim còn từng bước xây dựng lại triết lý thương hiệu, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi để phù hợp với giai đoạn phát triển mới của Doanh nghiệp. Đây là một dấu mốc phát triển quan trọng để chào mừng sinh nhật lần thứ 15 của Công ty Cổ phần VNP GROUP - hệ sinh thái thương mại điện tử mà trong đó, Baokim đã đóng một vai trò xuyên suốt là cổng trung gian thanh toán ngay từ những ngày đầu thành lập vào năm 2010. Logo mới của Baokim: Tinh thần “Cam kết - Tin cậy - Bền vững” Logo có điểm nhấn là dấu tích xanh bên trong khối cầu mang ý nghĩa cam kết và linh hoạt của Baokim. Nguồn: Baokim Ông Hoàng Thế Thanh, CEO của Baokim chia sẻ, kết cấu logo mới được lấy cảm hứng từ chính triết lý thương hiệu của Baokim, đó là xây dựng một hệ sinh thái trung gian thanh toán vượt trội, lấy đối tác và khách hàng làm trọng tâm. Khối cầu màu xanh lá đang chuyển động không ngừng tượng trưng cho đặc điểm ngành trung gian thanh toán và sự tùy biến linh hoạt của Baokim, dấu tích giữa khối cầu chứa đựng tinh thần “Cam kết - Tin cậy - Bền vững” mà Baokim đề cao trong mọi mối quan hệ hợp tác. Chiếc thẻ xanh nhỏ trên chữ “i” có hướng đi lên trên và tiến về phía trước đại diện cho khát vọng phát triển và quyết tâm bứt phá của đội ngũ Baokim. Điểm nhấn khi lồng ghép dấu tích trong khối cầu tạo nên biểu tượng “nụ cười”. Đó chính là sự thịnh vượng và niềm hạnh phúc của đối tác, khách hàng, của nhân viên và toàn xã hội mà Baokim đặt làm mục tiêu lớn lao của mình. Phiên bản logo của Baokim trên nền vật liệu tối màu. Nguồn: Baokim. Trong dự án Tái định vị Thương hiệu lần này, Baokim tiến hành đồng bộ hóa logo mới với slogan mới là “Thanh toán giản đơn” ở phiên bản tiếng Việt và với phiên bản tiếng Anh là “Simple payment”. Một lần nữa, Baokim tái khẳng định mục tiêu của Baokim là tối ưu các sản phẩm và dịch vụ nhằm mang lại cho đối tác, khách hàng trải nghiệm thanh toán đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện nhất. Sứ mệnh mới của Baokim: Tối ưu lợi nhuận của đối tác và khách hàng Xuyên suốt 10 năm, slogan “Niềm tin mua sắm” đã giúp Baokim trở thành Cổng thanh toán uy tín khi khách hàng thực hiện mua sắm trực tuyến. Đặc biệt, năm 2014, Baokim đã bứt phá ngoạn mục để trở thành Người dẫn đầu thị trường trung gian thanh toán Việt Nam với 40% thị phần toàn quốc (Theo Báo cáo Thương mại điện tử 2015 - Bộ Công Thương). Từ cuối năm 2020, Baokim tái cấu trúc doanh nghiệp với tầm nhìn trở thành Công ty cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện hàng đầu Việt Nam. Để phù hợp với tầm nhìn này, từ năm 2021, Baokim đưa ra tuyên bố tôn chỉ trong kinh doanh là đặt đối tác và khách hàng làm trọng tâm. Theo đó, Baokim thực hiện hỗ trợ đối tác và khách hàng tối ưu lợi nhuận trên cơ sở trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm và dịch vụ, với tinh thần thiện chí, cam kết cùng phát triển bền vững. Đồng thời, vào cuối năm 2020, Baokim củng cố những mảng Dịch vụ trọng tâm vốn có như Cổng thanh toán, Ví điện tử, Hỗ trợ Thu hộ, Hỗ trợ Chi hộ, song song với việc cung cấp mới các Dịch vụ Trả góp qua thẻ tín dụng của 25 Ngân hàng; Dịch vụ Mua trước trả sau hợp tác với các Công ty tài chính, Fintech; Thanh toán hóa đơn dịch vụ; Hỗ trợ Logistics nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ Thanh toán không dùng tiền mặt. Baokim đã liên tục tăng trưởng về thị phần dịch vụ Hỗ trợ Thu hộ, Hỗ trợ Chi hộ toàn quốc trong năm 2020, và kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trong năm 2021. Tập thể Baokim. Ghi hình ngày 1/4/ 2021. Nguồn: Baokim Ông Hoàng Thế Thanh, CEO của Baokim nhấn mạnh: “Đồng bộ với việc phát triển nâng cấp hệ thống dịch vụ phục vụ các Đối tác lớn, trong thời gian tới Baokim sẽ tiến hành ra mắt Nền tảng thanh toán Baokim Plus với đầy đủ phương thức thanh toán hiện đại, đáp ứng việc tích hợp nhanh chóng cho các Doanh nghiệp vừa, nhỏ và Hộ kinh doanh cá thể. Kỳ vọng của Baokim là với một đội ngũ đầy quyết tâm, sáng tạo và tài năng, chúng tôi tự tin sẽ góp phần làm lớn mạnh công cuộc chuyển đổi nhiều ấn tượng của thị trường thanh toán không tiền mặt Việt Nam”.

6 ngày trước

17836 lượt xem

Trao Giải thưởng Sao Khuê 2022 cho 174 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ

6 ngày trước

17836 lượt xem

Ngày 23/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2022. Theo Ban Tổ chức, 174 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp được trao Giải thưởng Sao Khuê 2022 có tổng doanh thu 16.000 tỷ đồng, tương đương 696 triệu USD. Con số này cao hơn mức doanh thu của toàn ngành phần mềm Việt Nam năm 2008. Có tới 80% các sản phẩm, giải pháp được trao giải sử dụng các công nghệ tiên phong như trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ chuỗi khối (Blockchain), tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) trong đó có những sản phẩm, giải pháp đem lại hiệu quả kinh tế đặc biệt cao cho đơn vị sử dụng. Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam nhận xét, các doanh nghiệp công nghệ Việt đã tiếp cận nhanh chóng các công nghệ mới, đồng thời có sự phân mảng bài bản trong đầu tư, nghiên cứu các nền tảng, giải pháp tích hợp giữa các doanh nghiệp công nghệ. Những hệ sinh thái số đang dần được hình thành cho các ngành, các lĩnh vực, các thành phần của nền kinh tế, thể hiện sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp với Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông trong chiến lược phát triển Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số và xung kích cùng các tổ chức, doanh nghiệp trong chuyển đổi số. Baokim được vinh danh Giải thưởng Sao Khuê 2022 với sản phẩm Baokim Plus. Nguồn: Vinasa. Đặc biệt, nhóm lĩnh vực tài chính, ngân hàng có 17 giải pháp được trao Giải thưởng Sao Khuê 2022, trong đó có 10 đề cử lĩnh vực ngân hàng và 7 đề cử lĩnh vực tài chính. Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các sản phẩm thuộc lĩnh vực tài chính, ngân hàng đã được các đơn vị đầu tư rất lớn, bài bản, chất lượng giải pháp xuất sắc, đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng, đem lại hiệu quả tài chính rất cao, tiết kiệm thời gian, nhân sự.Giải thưởng Sao Khuê 2022 đã lập “kỷ lục” mới với 314 đề cử từ 229 doanh nghiệp, đơn vị. Với số lượng tham gia lớn, Ban tổ chức Giải thưởng đã thành lập 20 nhóm Hội đồng với hơn 40 chuyên gia. Điển hình như Baokim Plus được Hội đồng Ban giám khảo đánh giá cao không chỉ bởi sự hoàn thiện về tính năng, đơn giản trong vận hành, mà còn bởi những lợi ích thiết thực mang lại cho nhiều phía khi tham gia vào toàn trình thanh toán hàng hóa: từ khách hàng sử dụng, tới doanh nghiệp, và tổng thể nền kinh tế, xã hội. Khách hàng có thể thanh toán mọi nhu cầu mua sắm hàng hóa mà chỉ cần thiết bị di động; Doanh nghiệp có thể mở rộng khả năng thanh toán của khách hàng offline và online, đồng thời giảm chi phí vận hành. Với nền kinh tế, Baokim Plus thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên nhiều lĩnh vực, hỗ trợ đắc lực hoàn thiện và phát triển thương mại điện tử; Với xã hội, Baokim Plus góp phần thúc đẩy thói quen mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiền mặt và gián tiếp góp phần giảm chi phí xã hội. Baokim là giải pháp duy nhất tại Việt Nam sử dụng hệ thống nhúng (embedded system) để tích hợp giải pháp thanh toán lên website/ứng dụng của người bán hàng, Baokim Plus dễ dàng thích ứng và tích hợp nhanh chóng với nhiều loại hình doanh nghiệp nhỏ lẻ. Chỉ mất khoảng 10 phút là chủ doanh nghiệp có thể sử dụng ngay các chức năng quản lý ví/tài chính, thanh toán trả ngay và trả góp, bán hàng, khuyến mại, website, vận chuyển, chi nhánh, dịch vụ hàng hóa số và hoàn toàn miễn phí. Ngoài các tính năng chính, Baokim Plus còn kết nối trực tiếp với các hệ sinh thái quản lý bán hàng khác để gia tăng sự tiện lợi khi sử dụng. Hay như "Nền tảng kết nối ngôi nhà thông minh ONE Home" của CVNPT Technology nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 dành cho Nhóm Các nền tảng Chuyển đổi số.  Nền tảng kết nối ngôi nhà thông minh ONE Home là nền tảng với các thiết bị mạng (ONT/AP/ Mesh AP) làm trung tâm kết nối của ngôi nhà, có khả năng kết nối thông minh và đa dạng chủng loại thiết bị, tạo hệ sinh thái phong phú và chủ động cho người dùng. Từ đó, chất lượng dịch vụ được đảm bảo và cam kết ngay từ tầng thấp nhất là kết nối cho tới tầng xử lý thông minh. Kết nối thông minh: các thiết bị mạng sẽ được bổ sung các thuật toán tối ưu giúp các thiết bị trong ngôi nhà có được một kết nối mạng ổn định, đảm bảo chất lượng cũng như an toàn thông tin và tối ưu theo từng loại hình dịch vụ khách hàng sử dụng đem lại một trải nghiệm tốt hơn cho hộ gia đình... Hơn 2 thập kỷ xây dựng và phát triển, ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ, từ con số không giờ đã xứng đáng trở thành một trong những nền kinh tế mũi nhọn của Việt Nam với: Gần 300.000 lao động, doanh thu 2021 đạt trên13 tỷ USD, giải quyết rất nhiều các bài toán ứng dụng công nghệ thông tin của các tổ chức, doanh nghiệp trong nước, luôn nằm trong top 10 các nước hấp dẫn nhất về gia công xuất khẩu phần mềm. Theo Báo Đầu Tư

12 ngày trước

17750 lượt xem

BAOKIM CHANGES ITS BRAND IDENTITY, REPOSITIONS AS A LEADING PAYMENT INTERMEDIARY

12 ngày trước

17750 lượt xem

New Brand Identity represents Baokim's inevitable and complete transformation in order to reposition itself as a leading provider of payment intermediary solutions in Vietnam. According to Baokim E-commerce Joint Stock Company, Baokim has officially used new brand recognition system, starting August 20th, 2021. This is also a special event celebrating the 15th anniversary of VNP Joint Stock Company, an e-commerce ecosystem in which Baokim was a payment intermediary since the establishment in 2010. New logo inspired by Baokim brand philosophy This is the first time Baokim has updated its brand identity since its debut in 2010. Mr. Hoang The Thanh, CEO of Bao Kim E-commerce Joint Stock Company, commented on the event, stating that changing the brand recognition is inevitable when Baokim experienced a big change in development plan. “In addition to the firm that creates the service system of major partners, Baokim will introduce the Baokim Plus Payment Platform in the near future with a full range of current payment methods that can work swiftly for Small & Medium enterprises, and individual business households.” Baokim expects the introduction of this payment platform to contribute to the significant revolution of cashless payment market”, shared by Mr. Hoang The Thanh. Baokim New Logo. Source: Baokim. Baokim's new design only keeps the correct color tone of the old logo, which is dark blue, evoking feelings of assurance, responsibility, and prestige in customers who use the service. Green symbolizes the creativity and flexibility of Baokim's services. The resulting new logo is inspired by Baokim's own brand philosophy, which is to create a superior, Customer-centric payment intermediary ecosystem. The non-stop moving block represents a unique feature of Baokim's payment intermediary and customizing activities, while the green tick represents the spirit of "Commitment - Trust - Sustainability '' that Baokim upholds in every cooperative relationship for mutual benefit with Customers and Partners. The small green card on the letter I that always looks forward indicates the Baokim team's development objectives and determination. Additionally, the motto was changed from "Shopping confidence" to "Simple payment" to reaffirm Baokim's mission of optimizing products/services to provide customers with the simplest, fastest, and most convenient payment experience possible. Baokim's new logo features a green tick inside the sphere. Source: Baokim. According to Mr. Hoang The Thanh, the new logo, with the integration of of Traces in the Globe, also forms the symbol "Smile" - which represents the pleasure and wealth of Employees, Customers, Partners, and the entire Society, which Baokim has always seen as its main objective.  Determined to change in order to develop As one of the first few companies in Vietnam to obtain a license to test payment intermediaries in 2010, Baokim has gone through 11 years of ups and downs, and yet has maintained its position as one of the Top 3, Top 2, and Top 1 Payment Gateways in Vietnam from 2013 to 2018. In particular, in 2014, Baokim took significant and remarkable advances to become the market leader in Vietnam's intermediate payment market, with 40% of the national market share (According to E-commerce Report 2015 - Ministry of Industry and Trade). In order to continue to maintain its position as the leading payment intermediary platform in Vietnam, and to achieve further success, starting from the end of 2020, Baokim will reorganize its business and integrate the existing core service sector (payment gateway, e-wallet, on behalf collection/payment support) and opening new installment payment services through 25 banks’ credit cards; prepaid and postpaid services in cooperation with financial companies and financial technology; payment of utility bills; logistics support to complete cashless the ecosystem of payment services. Since its development in 2019, Baokim will continue to grow its market share in the domestic collection/payment service market in 2020, and it is expected to continue to maintain strong growth in 2021.  Baokim Team. Source: Baokim. Picture taken before the social distancing directive in Hanoi. Baokim will develop a Payment Gateway with a completely new interface and superior and flexible capabilities in the near future to fulfill the needs of all Customers in all industries of Education and Training, Insurance, Securities, Finance, E-Commerce, Online Services, etc. In particular, in the digital transformation trend where online payment is the most important motivation, Baokim will launch the payment platform "Baokim Plus - Plus your sales" - a digital payment platform that can be quickly integrated on the website without the need for a technical team, assisting businesses in optimizing all resources and operating costs. With the strength of its ability to master technology and significant improvements in the last year with the goal of providing the finest experiences to customers, Baokim is steadily establishing itself as the leading supplier in Vietnam, providing the leading payment intermediary solution in Vietnam.

12 ngày trước

14613 lượt xem

LOGO MỚI CỦA BAOKIM - TINH THẦN "CAM KẾT - TIN CẬY - BỀN VỮNG"

12 ngày trước

14613 lượt xem

Baokim chính thức ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới gồm: Logo, Slogan, Website và một số hạng mục nhận diện khác từ ngày 20/08/2021. Dưới đây là Hướng dẫn sử dụng Logo Baokim. Logo - Cảm hứng từ triết lý của Baokim Logo mới của Baokim lấy cảm hứng từ chính mục đích hình thành, tồn tại và phát triển của Baokim là xây dựng một hệ sinh thái thanh toán trung gian vượt trội, lấy Khách hàng làm trung tâm. Tên thương hiệu được thể hiện bằng phông chữ đơn giản, mộc mạc nhưng tròn đầy, với điểm nhấn duy nhất là chữ “o” được cách điệu thành Khối cầu bao quanh Dấu tích xanh. Khối cầu - Kết nối vượt giới hạn Khối cầu tượng trưng cho định hướng phát triển lấy Khách hàng làm trung tâm, hơn nữa thể hiện rõ nét được đặc điểm ngành thanh toán và ước vọng của Baokim là cung cấp các giải pháp trung gian thanh toán hiện đại, vượt mọi giới hạn không gian và thời gian. Tích xanh - Sự đảm bảo bền vững Bao trọn trong Khối cầu là Dấu tích xanh, được truyền cảm hứng từ tinh thần “Cam kết - Tin cậy - Bền vững” mà Baokim đề cao trong mọi mối quan hệ hợp tác vì lợi ích chung với Khách hàng và Đối tác. Là hình ảnh cách điệu của trái tim - tượng trưng cho sự Tận tâm - Đồng lòng của đội ngũ Baokim; đồng thời cũng là biểu tượng của cam kết về chất lượng dịch vụ Bảo Kim cung cấp tới Khách hàng. Thẻ xanh - Quyết tâm bứt phá Chiếc thẻ xanh nhỏ trên chữ “i” luôn hướng về phía trước biểu trưng cho khát vọng phát triển và quyết tâm bứt phá của đội ngũ Baokim. Slogan: “thanh toán giản đơn” Slogan mới “thanh toán giản đơn” với phiên bản Tiếng Anh là “simple payment” tái khẳng định mục tiêu của Baokim là tối ưu sản phẩm/dịch vụ nhằm mang lại cho Khách hàng trải nghiệm thanh toán đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện nhất. Và trên hết, Khối cầu và Dấu tích xanh kết hợp tạo nên biểu tượng “Nụ cười” - chính là niềm hạnh phúc, sự thịnh vượng của Nhân viên, Khách hàng, Đối tác và toàn Xã hội mà Baokim luôn coi đó là sứ mệnh lớn lao của mình. Sắc màu của hạnh phúc, uy tín, sáng tạo Logo có tông màu chủ đạo là xanh dương đậm khơi gợi cảm xúc an tâm, trách nhiệm, uy tín cho Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Baokim. Sự sáng tạo không ngừng nghỉ, sự tùy biến linh hoạt của Bảo Kim cũng được thể hiện tinh tế qua sự chuyển tông màu xanh lá của Khối cầu và Chiếc thẻ xanh. Cấu trúc logo Về hình ảnh, logo Baokim được thiết kế trên cấu trúc một khối duy nhất là chữ “Baokim”, trong đó chữ “O” được cách điệu thành Khối cầu bao quanh dấu tích xanh. Logo được sắp xếp theo tỷ lệ thiết kế bắt buộc nhất quán duy nhất theo hướng dẫn quy chuẩn sau: Đơn vị định lượng là x Khoảng cách giữa các chữ là x Chiều cao tiêu chuẩn của logo là 24x Chiều cao của Slogan là 3x, chiều dài của Slogan là 60x. Chiều dài tiêu chuẩn của logo là 60x - Đường kính của khối cầu là 10x Độ rộng của dấu tích là 2x Vùng an toàn Nhằm đảm bảo tính toàn vẹn và khả năng nhận diện của logo trên các ấn phẩm, mọi yếu tố đặt xung quanh logo không được xâm phạm vào “Vùng an toàn” theo một khoảng cách nhất định. Lưu ý: Đặc biệt trên các ấn phẩm truyền thông, khi đặt cạnh các logo đối tác, các yếu tố đồ họa, ... logo Baokim càng phải đảm bảo vùng an toàn xung quanh logo để khả năng nhận diện logo không bị hạn chế hoặc thay đổi. Quy chuẩn màu nền Khi logo Baokim được đặt trên các màu nền khác nhau, nhằm đạt được sự tương phản cao nhất, nổi bật so với nền, ta có các trường hợp sau: Trên các nền màu với tone màu sáng, trắng, ... Logo được sử dụng là Logo phiên bản màu gốc. Trên nền màu logo, hoặc các nền màu với tone màu tối, sẫm, đen, ... Logo được sử dụng dưới dạng âm bản. Đối với các nền có hình ảnh, họa tiết phức tạp, tuyệt đối không đặt logo trong các trường hợp này. Bản logo dọc Đây là phiên bản Logo được sử dụng với các không gian nhỏ, hạn chế chiều rộng nhưng vẫn muốn thể hiện đầy đủ các thành phần của logo hoàn chỉnh. Lưu ý: Trong tất cả các trường hợp, phiên bản logo gốc vẫn được khuyến khích ưu tiên sử dụng. Đây là lần đầu tiên kể từ khi ra đời vào năm 2010, Baokim thay đổi Nhận diện thương hiệu. Hoạt động này nằm trong chuỗi những sự kiện nhằm tái định vị thương hiệu của Baokim là Giải pháp trung gian thanh toán hàng đầu Việt Nam. Hy vọng với sự thay đổi lớn lao này về mặt hình ảnh, Baokim sẽ thêm động lực để góp sức trong công cuộc chuyển đổi mạnh mẽ của thị trường thanh toán không tiền mặt, và thực hiện sứ mệnh đã đặt ra là mang tới sự thịnh vượng cho đối tác, khách hàng, nhân viên và toàn xã hội.

Video

Podcast

HÔM NAY

PODCAST

Baokim Talk

Cập nhật tin tức, chia sẻ những câu chuyện về hoạt động Mua/Bán và trải nghiệm Thanh toán tại Việt Nam.

Podcast được phát hành 2 tuần/lần bởi Baokim