Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chuyển khoản qua thẻ ATM

6 tháng trước

10755 lượt xem

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'backim thanh toán giản giản đơn ICE NOTICE NOTICE CẢNH BÁO 3SULOON THỦ ĐOẠN LỪA ĐÃO CHUYÊN KHỎAN QUA THẺ ATM SHARE NGAY ĐỂ CẢNH BÁO CHO NGƯỜI THÂN NHÉ! Share'

Ngày càng xuất hiện nhiều thủ đoạn lừa đảo dụ dỗ người dùng CHUYỂN KHOẢN TIỀN một cách chuyên nghiệp, tinh vi. Nhiều người không cảnh giác đã mất trắng hàng trăm triệu đồng chỉ trong 2 lần chuyển khoản.

Dưới đây là một số THỦ ĐOẠN DỤ DỖ BẠN CHUYỂN KHOẢN thường gặp mà bạn cần tỉnh táo nếu không muốn mất tiền oan:

1. THỦ ĐOẠN

  •  Giả danh Nhân viên Ngân hàng, liên hệ với chủ thẻ ATM yêu cầu Hỗ trợ kích hoạt, mở Thẻ tín dụng, …
  • Chủ thẻ sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như: Số tài khoản, Số CCCD, …
  • Xác minh số dư của người bị hại. Ví dụ như mở Thẻ tín dụng phải chứng minh khả năng tài chính
  • Chủ thẻ được yêu cầu cung cấp OTP (OTP để thực hiện giao dịch trừ tiền) với lý do hỗ trợ kích hoạt thẻ

2. CÁCH THỨC CHIẾM ĐOẠT

  • Giả danh đơn vị bán hàng để hợp tác với đơn vị cung cấp Cổng Thanh Toán nhằm thực hiện giao dịch thanh toán
  • Tiếp nhận thông tin từ nạn nhân và thực hiện thao tác thanh toán đơn hàng
  • Nhận OTP từ chủ thẻ và thực hiện xác nhận thanh toán thành công
  • Lấy lý do giao dịch bị treo hoặc lỗi và tiếp tục hành vi lừa đảo của mình nếu nạn nhân còn số dư

Là một đơn vị cung cấp các Dịch vụ thanh toán, Baokim khuyến cáo Khách hàng/Người dùng:

  • KHÔNG CUNG CẤP OTP cho người lạ
  • KHÔNG CUNG CẤP GIẤY TỜ TUỲ THÂN cho người lạ
  • Không gửi thêm bất kỳ thông tin gì cho người lạ kể cả khi được Người đó gửi hình CCCD để nạn nhân chủ quan và tin tưởng người đó làm ở Ngân hàng thật (Rất có thể CCCD đó là giả).

Dưới đây là một số hình ảnh thủ đoạn lừa đảo mà Baokim đã thu thập được.

Không có mô tả ảnh.

Có thể là đồ họa về văn bản

Có thể là hình ảnh về văn bản

Không có mô tả ảnh.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Nguyễn Tiến Dũng Nguyễn Tiến Dũng Dạ báo lên tháng IME07 Anh cũng hiểu trong khi chưa dùng cá tiêu Hiện xuống bên cấp phát cung báo sai hoàn yêu Anh báo 5 đọc sai hết đâu nhé, em phận gọi điện bảo vậy Dạ báo lên anh Vậy 16:42 lừa đúng thống không cũng hiểu nhân trong chưa dùng chi tiêu thẻ vậy anh vâng anhra quầy gần nhất cầm CCCD giấy tùy thân theo 16:43 hành thẻ báo cung nhật 10tr 17:15Hômnay vào cấp phát mình 17:15 lừa chuyên nghiệp lắm Nguyễn Tiến Dũng chặn nhãn. Tin'

Cùng chia sẻ bài viết để CẢNH BÁO cho những người thân quen của bạn nhé!

TIN LIÊN QUAN

15 ngày trước

2030 lượt xem

CẢNH BÁO ỨNG DỤNG, WEBSITE GIẢ MẠO TỔ CHỨC TÍN DỤNG

Kính gửi Quý Đối tác/Khách hàng, Baokim nhận được Công văn số 464/CNTT8 (“Công văn số 464”) ngày 20/3/2024 của Cục Công nghệ thông tin – Ngân hàng Nhà nước Về việc cảnh báo xuất hiện ứng dụng, website giả mạo tổ chức tín dụng. Để việc thanh toán được an toàn, bảo mật, Baokim xin gửi tới Quý Đối tác/Khách hàng một số lưu ý sau: 1. Lưu ý về Kênh hỗ trợ chính thống từ Baokim Hiện tại, có nhiều nguy cơ, rủi ro kẻ xấu giả mạo nhân viên Baokim hoặc tổ chức tín dụng đang hợp tác với Baokim để tiếp cận, hướng dẫn, yêu cầu người dùng truy cập website giả mạo, cài đặt ứng dụng giả mạo, độc hại với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tiền, đánh cắp thông tin. Baokim khẳng định đang sử dụng các kênh thông tin chính thống sau: Website: www.baokim.vn; www.plus.baokim.vn. Email Chăm sóc khách hàng: hotrokhachhang@baokim.vn Số hotline Chăm sóc khách hàng: 024.710.78.999 Fanpage: https://www.facebook.com/baokim.thanhtoangiandon Youtube: https://www.youtube.com/@baokim7982 Zalo OA: https://zalo.me/1652197114213727558 Ngoài các kênh chính thống này, Baokim không có bất kỳ một kênh truyền thông thông tin nào khác. 2. Baokim khuyến cáo Quý Đối tác/Khách hàng nên kiểm chứng thông tin, chính sách qua các kênh chính thống, ví dụ: gọi xác minh với Tổng đài hỗ trợ được công bố chính thức của Baokim khi Quý Đối tác/Khách hàng nhận được thư hoặc thông báo lạ. Baokim khuyến nghị Quý Đối tác/Khách hàng kiểm chứng thông tin về website tại dịch vụ Danh sách Website giả mạo/đen của Bộ Thông tin và Truyền thông. 3. Quý Đối tác/Khách hàng nên xem xét không thực hiện việc gửi thông tin có kèm các đường link qua các kênh thông tin ngoài ứng dụng giao dịch chính thống (như qua thư điện tử, tin nhắn SMS,…), đồng thời Quý Đối tác/Khách hàng không bấm, truy cập website/link hoặc cài đặt ứng dụng bất thường, nghi ngờ. 4. Trong trường hợp Quý Đối tác/Khách hàng bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Quý Đối tác/Khách hàng nên trình báo cơ quan chức năng của Bộ Công an để nhận được sự hỗ trợ, tiến hành thủ tục điều tra, khắc phục hậu quả (nếu có). Trân trọng, Baokim