LOGO MỚI CỦA BAOKIM - TINH THẦN "CAM KẾT - TIN CẬY - BỀN VỮNG"

29 ngày trước
403 lượt xem

Baokim chính thức ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới gồm: Logo, Slogan, Website và một số hạng mục nhận diện khác từ ngày 20/08/2021.

Dưới đây là Hướng dẫn sử dụng Logo Baokim.

Logo - Cảm hứng từ triết lý của Baokim

Logo mới của Baokim lấy cảm hứng từ chính mục đích hình thành, tồn tại và phát triển của Baokim là xây dựng một hệ sinh thái thanh toán trung gian vượt trội, lấy Khách hàng làm trung tâm. Tên thương hiệu được thể hiện bằng phông chữ đơn giản, mộc mạc nhưng tròn đầy, với điểm nhấn duy nhất là chữ “o” được cách điệu thành Khối cầu bao quanh Dấu tích xanh.

Khối cầu - Kết nối vượt giới hạn

Khối cầu tượng trưng cho định hướng phát triển lấy Khách hàng làm trung tâm, hơn nữa thể hiện rõ nét được đặc điểm ngành thanh toán và ước vọng của Baokim là cung cấp các giải pháp trung gian thanh toán hiện đại, vượt mọi giới hạn không gian và thời gian.

Tích xanh - Sự đảm bảo bền vững

Bao trọn trong Khối cầu là Dấu tích xanh, được truyền cảm hứng từ tinh thần “Cam kết - Tin cậy - Bền vững” mà Baokim đề cao trong mọi mối quan hệ hợp tác vì lợi ích chung với Khách hàng và Đối tác. Là hình ảnh cách điệu của trái tim - tượng trưng cho sự Tận tâm - Đồng lòng của đội ngũ Baokim; đồng thời cũng là biểu tượng của cam kết về chất lượng dịch vụ Bảo Kim cung cấp tới Khách hàng.

Thẻ xanh - Quyết tâm bứt phá

Chiếc thẻ xanh nhỏ trên chữ “i” luôn hướng về phía trước biểu trưng cho khát vọng phát triển và quyết tâm bứt phá của đội ngũ Baokim.

Slogan: “thanh toán giản đơn”

Slogan mới “thanh toán giản đơn” với phiên bản Tiếng Anh là “simple payment” tái khẳng định mục tiêu của Baokim là tối ưu sản phẩm/dịch vụ nhằm mang lại cho Khách hàng trải nghiệm thanh toán đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Và trên hết, Khối cầu và Dấu tích xanh kết hợp tạo nên biểu tượng “Nụ cười” - chính là niềm hạnh phúc, sự thịnh vượng của Nhân viên, Khách hàng, Đối tác và toàn Xã hội mà Baokim luôn coi đó là sứ mệnh lớn lao của mình.

Sắc màu của hạnh phúc, uy tín, sáng tạo

Logo có tông màu chủ đạo là xanh dương đậm khơi gợi cảm xúc an tâm, trách nhiệm, uy tín cho Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Baokim. Sự sáng tạo không ngừng nghỉ, sự tùy biến linh hoạt của Bảo Kim cũng được thể hiện tinh tế qua sự chuyển tông màu xanh lá của Khối cầu và Chiếc thẻ xanh.

Cấu trúc logo

Về hình ảnh, logo Baokim được thiết kế trên cấu trúc một khối duy nhất là chữ “Baokim”, trong đó chữ “O” được cách điệu thành Khối cầu bao quanh dấu tích xanh. Logo được sắp xếp theo tỷ lệ thiết kế bắt buộc nhất quán duy nhất theo hướng dẫn quy chuẩn sau:

  • Đơn vị định lượng là x
  • Khoảng cách giữa các chữ là x
  • Chiều cao tiêu chuẩn của logo là 24x
  • Chiều cao của Slogan là 3x, chiều dài của Slogan là 60x.
  • Chiều dài tiêu chuẩn của logo là 60x - Đường kính của khối cầu là 10x
  • Độ rộng của dấu tích là 2x

Vùng an toàn

Nhằm đảm bảo tính toàn vẹn và khả năng nhận diện của logo trên các ấn phẩm, mọi yếu tố đặt xung quanh logo không được xâm phạm vào “Vùng an toàn” theo một khoảng cách nhất định.

Lưu ý: Đặc biệt trên các ấn phẩm truyền thông, khi đặt cạnh các logo đối tác, các yếu tố đồ họa, ... logo Baokim càng phải đảm bảo vùng an toàn xung quanh logo để khả năng nhận diện logo không bị hạn chế hoặc thay đổi.

Quy chuẩn màu nền

Khi logo Baokim được đặt trên các màu nền khác nhau, nhằm đạt được sự tương phản cao nhất, nổi bật so với nền, ta có các trường hợp sau:

  • Trên các nền màu với tone màu sáng, trắng, ... Logo được sử dụng là Logo phiên bản màu gốc.
  • Trên nền màu logo, hoặc các nền màu với tone màu tối, sẫm, đen, ... Logo được sử dụng dưới dạng âm bản.
  • Đối với các nền có hình ảnh, họa tiết phức tạp, tuyệt đối không đặt logo trong các trường hợp này.

Bản logo dọc

Đây là phiên bản Logo được sử dụng với các không gian nhỏ, hạn chế chiều rộng nhưng vẫn muốn thể hiện đầy đủ các thành phần của logo hoàn chỉnh.

Lưu ý: Trong tất cả các trường hợp, phiên bản logo gốc vẫn được khuyến khích ưu tiên sử dụng.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi ra đời vào năm 2010, Baokim thay đổi Nhận diện thương hiệu. Hoạt động này nằm trong chuỗi những sự kiện nhằm tái định vị thương hiệu của Baokim là Giải pháp trung gian thanh toán hàng đầu Việt Nam. Hy vọng với sự thay đổi lớn lao này về mặt hình ảnh, Baokim sẽ thêm động lực để góp sức trong công cuộc chuyển đổi mạnh mẽ của thị trường thanh toán không tiền mặt, và thực hiện sứ mệnh đã đặt ra là mang tới sự thịnh vượng cho đối tác, khách hàng, nhân viên và toàn xã hội.


TIN LIÊN QUAN

29 ngày trước
184 lượt xem
BAOKIM CHANGES ITS BRAND IDENTITY, REPOSITIONS AS A LEADING PAYMENT INTERMEDIARY
New Brand Identity represents Baokim's inevitable and complete transformation in order to reposition itself as a leading provider of payment intermediary solutions in Vietnam. According to Baokim E-commerce Joint Stock Company, Baokim has officially used new brand recognition system, starting August 20th, 2021. This is also a special event celebrating the 15th anniversary of VNP Joint Stock Company, an e-commerce ecosystem in which Baokim was a payment intermediary since the establishment in 2010. New logo inspired by Baokim brand philosophy This is the first time Baokim has updated its brand identity since its debut in 2010. Mr. Hoang The Thanh, CEO of Bao Kim E-commerce Joint Stock Company, commented on the event, stating that changing the brand recognition is inevitable when Baokim experienced a big change in development plan. “In addition to the firm that creates the service system of major partners, Baokim will introduce the Baokim Plus Payment Platform in the near future with a full range of current payment methods that can work swiftly for Small & Medium enterprises, and individual business households.” Baokim expects the introduction of this payment platform to contribute to the significant revolution of cashless payment market”, shared by Mr. Hoang The Thanh. Baokim New Logo. Source: Baokim. Baokim's new design only keeps the correct color tone of the old logo, which is dark blue, evoking feelings of assurance, responsibility, and prestige in customers who use the service. Green symbolizes the creativity and flexibility of Baokim's services. The resulting new logo is inspired by Baokim's own brand philosophy, which is to create a superior, Customer-centric payment intermediary ecosystem. The non-stop moving block represents a unique feature of Baokim's payment intermediary and customizing activities, while the green tick represents the spirit of "Commitment - Trust - Sustainability '' that Baokim upholds in every cooperative relationship for mutual benefit with Customers and Partners. The small green card on the letter I that always looks forward indicates the Baokim team's development objectives and determination. Additionally, the motto was changed from "Shopping confidence" to "Simple payment" to reaffirm Baokim's mission of optimizing products/services to provide customers with the simplest, fastest, and most convenient payment experience possible. Baokim's new logo features a green tick inside the sphere. Source: Baokim. According to Mr. Hoang The Thanh, the new logo, with the integration of of Traces in the Globe, also forms the symbol "Smile" - which represents the pleasure and wealth of Employees, Customers, Partners, and the entire Society, which Baokim has always seen as its main objective.  Determined to change in order to develop As one of the first few companies in Vietnam to obtain a license to test payment intermediaries in 2010, Baokim has gone through 11 years of ups and downs, and yet has maintained its position as one of the Top 3, Top 2, and Top 1 Payment Gateways in Vietnam from 2013 to 2018. In particular, in 2014, Baokim took significant and remarkable advances to become the market leader in Vietnam's intermediate payment market, with 40% of the national market share (According to E-commerce Report 2015 - Ministry of Industry and Trade). In order to continue to maintain its position as the leading payment intermediary platform in Vietnam, and to achieve further success, starting from the end of 2020, Baokim will reorganize its business and integrate the existing core service sector (payment gateway, e-wallet, on behalf collection/payment support) and opening new installment payment services through 25 banks’ credit cards; prepaid and postpaid services in cooperation with financial companies and financial technology; payment of utility bills; logistics support to complete cashless the ecosystem of payment services. Since its development in 2019, Baokim will continue to grow its market share in the domestic collection/payment service market in 2020, and it is expected to continue to maintain strong growth in 2021.  Baokim Team. Source: Baokim. Picture taken before the social distancing directive in Hanoi. Baokim will develop a Payment Gateway with a completely new interface and superior and flexible capabilities in the near future to fulfill the needs of all Customers in all industries of Education and Training, Insurance, Securities, Finance, E-Commerce, Online Services, etc. In particular, in the digital transformation trend where online payment is the most important motivation, Baokim will launch the payment platform "Baokim Plus - Plus your sales" - a digital payment platform that can be quickly integrated on the website without the need for a technical team, assisting businesses in optimizing all resources and operating costs. With the strength of its ability to master technology and significant improvements in the last year with the goal of providing the finest experiences to customers, Baokim is steadily establishing itself as the leading supplier in Vietnam, providing the leading payment intermediary solution in Vietnam.
29 ngày trước
892 lượt xem
BAOKIM CHÍNH THỨC TRIỂN KHAI DỰ ÁN TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU
Ngày 20/08/2021, Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim công bố tái định vị thương hiệu Baokim với bộ nhận diện logo, slogan và website mới. Đây là lần đầu tiên Baokim thực hiện tái định vị thương hiệu kể từ khi thành lập vào năm 2010. Dự án đánh dấu sự thay đổi lớn về chiến lược phát triển của Baokim. Không chỉ dừng lại ở việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mà Baokim còn từng bước xây dựng lại triết lý thương hiệu, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi để phù hợp với giai đoạn phát triển mới của Doanh nghiệp. Đây là một dấu mốc phát triển quan trọng để chào mừng sinh nhật lần thứ 15 của Công ty Cổ phần VNP GROUP - hệ sinh thái thương mại điện tử mà trong đó, Baokim đã đóng một vai trò xuyên suốt là cổng trung gian thanh toán ngay từ những ngày đầu thành lập vào năm 2010. Logo mới của Baokim: Tinh thần “Cam kết - Tin cậy - Bền vững” Logo có điểm nhấn là dấu tích xanh bên trong khối cầu mang ý nghĩa cam kết và linh hoạt của Baokim. Nguồn: Baokim Ông Hoàng Thế Thanh, CEO của Baokim chia sẻ, kết cấu logo mới được lấy cảm hứng từ chính triết lý thương hiệu của Baokim, đó là xây dựng một hệ sinh thái trung gian thanh toán vượt trội, lấy đối tác và khách hàng làm trọng tâm. Khối cầu màu xanh lá đang chuyển động không ngừng tượng trưng cho đặc điểm ngành trung gian thanh toán và sự tùy biến linh hoạt của Baokim, dấu tích giữa khối cầu chứa đựng tinh thần “Cam kết - Tin cậy - Bền vững” mà Baokim đề cao trong mọi mối quan hệ hợp tác. Chiếc thẻ xanh nhỏ trên chữ “i” có hướng đi lên trên và tiến về phía trước đại diện cho khát vọng phát triển và quyết tâm bứt phá của đội ngũ Baokim. Điểm nhấn khi lồng ghép dấu tích trong khối cầu tạo nên biểu tượng “nụ cười”. Đó chính là sự thịnh vượng và niềm hạnh phúc của đối tác, khách hàng, của nhân viên và toàn xã hội mà Baokim đặt làm mục tiêu lớn lao của mình. Phiên bản logo của Baokim trên nền vật liệu tối màu. Nguồn: Baokim. Trong dự án Tái định vị Thương hiệu lần này, Baokim tiến hành đồng bộ hóa logo mới với slogan mới là “Thanh toán giản đơn” ở phiên bản tiếng Việt và với phiên bản tiếng Anh là “Simple payment”. Một lần nữa, Baokim tái khẳng định mục tiêu của Baokim là tối ưu các sản phẩm và dịch vụ nhằm mang lại cho đối tác, khách hàng trải nghiệm thanh toán đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện nhất. Sứ mệnh mới của Baokim: Tối ưu lợi nhuận của đối tác và khách hàng Xuyên suốt 10 năm, slogan “Niềm tin mua sắm” đã giúp Baokim trở thành Cổng thanh toán uy tín khi khách hàng thực hiện mua sắm trực tuyến. Đặc biệt, năm 2014, Baokim đã bứt phá ngoạn mục để trở thành Người dẫn đầu thị trường trung gian thanh toán Việt Nam với 40% thị phần toàn quốc (Theo Báo cáo Thương mại điện tử 2015 - Bộ Công Thương). Từ cuối năm 2020, Baokim tái cấu trúc doanh nghiệp với tầm nhìn trở thành Công ty cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện hàng đầu Việt Nam. Để phù hợp với tầm nhìn này, từ năm 2021, Baokim đưa ra tuyên bố tôn chỉ trong kinh doanh là đặt đối tác và khách hàng làm trọng tâm. Theo đó, Baokim thực hiện hỗ trợ đối tác và khách hàng tối ưu lợi nhuận trên cơ sở trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm và dịch vụ, với tinh thần thiện chí, cam kết cùng phát triển bền vững. Đồng thời, vào cuối năm 2020, Baokim củng cố những mảng Dịch vụ trọng tâm vốn có như Cổng thanh toán, Ví điện tử, Hỗ trợ Thu hộ, Hỗ trợ Chi hộ, song song với việc cung cấp mới các Dịch vụ Trả góp qua thẻ tín dụng của 25 Ngân hàng; Dịch vụ Mua trước trả sau hợp tác với các Công ty tài chính, Fintech; Thanh toán hóa đơn dịch vụ; Hỗ trợ Logistics nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ Thanh toán không dùng tiền mặt. Baokim đã liên tục tăng trưởng về thị phần dịch vụ Hỗ trợ Thu hộ, Hỗ trợ Chi hộ toàn quốc trong năm 2020, và kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trong năm 2021. Tập thể Baokim. Ghi hình ngày 1/4/ 2021. Nguồn: Baokim Ông Hoàng Thế Thanh, CEO của Baokim nhấn mạnh: “Đồng bộ với việc phát triển nâng cấp hệ thống dịch vụ phục vụ các Đối tác lớn, trong thời gian tới Baokim sẽ tiến hành ra mắt Nền tảng thanh toán Baokim Plus với đầy đủ phương thức thanh toán hiện đại, đáp ứng việc tích hợp nhanh chóng cho các Doanh nghiệp vừa, nhỏ và Hộ kinh doanh cá thể. Kỳ vọng của Baokim là với một đội ngũ đầy quyết tâm, sáng tạo và tài năng, chúng tôi tự tin sẽ góp phần làm lớn mạnh công cuộc chuyển đổi nhiều ấn tượng của thị trường thanh toán không tiền mặt Việt Nam”.
30 ngày trước
143 lượt xem
VPS SMARTONE TÍCH HỢP CHUYỂN TIỀN THANH TOÁN CỦA BAOKIM TRONG PHIÊN BẢN MỚI
VPS Smartone của VPS tích hợp giải pháp chuyển tiền thanh toán của Baokim trong phiên bản mới. Từ ngày 19/07/2021, công ty Cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) chính thức mang tới cho nhà đầu tư phiên bản mới của ứng dụng VPS SmartOne với giao diện hiện đại và trải nghiệm vượt trội hơn. Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi giao dịch, VPS kỳ vọng với phiên bản mới này, nhà đầu tư sẽ có được những tiện ích thú vị, dễ dàng và thuận tiện hơn, với nhiều thao tác được giản lược, rút gọn. Theo đó, phiên bản VPS SmartOne mới tập trung vào việc tối ưu giao diện, bao gồm: Bổ sung Trang chủ, thay đổi giao diện Đăng nhập và cách sắp xếp các tiện ích, tính năng theo nhu cầu sử dụng. Đặc biệt, việc bổ sung màn hình Trang chủ không chỉ giúp nhà đầu tư có cái nhìn bao quát về toàn bộ sản phẩm, dịch vụ do VPS cung cấp, mà còn khẳng định mục tiêu của VPS trong việc phát triển ứng dụng này theo hướng “all in one” - tâp trung tất cả tiện ích đầu tư trên cùng một nền tảng giao dịch, mang tới những trải nghiệm khác biệt và vượt trội trong hành trình đầu tư của khách hàng. Với lần thay đổi này, màn hình Trang chủ được nâng cấp thêm tính năng cho phép nhà đầu tư tự chủ động sắp xếp hiển thị chức năng theo mức độ quan tâm, hoặc tần suất sử dụng, giúp nhà đầu tư kiểm soát tốt hơn các hoạt động giao dịch của mình. Tại phần Lịch sử lệnh, nhà đầu tư cũng dễ dàng theo dõi được kết quả giao dịch theo các tiêu chí Thời gian khớp/hủy; Giá khớp; Khối lượng khớp, để từ đó có cái nhìn tổng quan về tài sản mình sở hữu. Đặc biệt, phiên bản lần này của ứng dụng tích hợp thêm giải pháp chuyển tiền Thanh toán của Baokim để gia tăng tiện ích cho Khách hàng cũng là một điểm đáng mong đợi. Những nhà đầu tư thường xuyên giao dịch tại nền tảng website https://smartone.vps.com.vn/ cũng có thể trải nghiệm tính năng này ngay từ bây giờ. Bên cạnh đó, tính năng được nhiều nhà đầu tư quan tâm là Giao dịch tiền cũng được đội ngũ phát triển của VPS đơn giản hóa các thao tác nhập liệu, mang tới cho khách hàng trải nghiệm giao dịch tiệm cận với dịch vụ chuyển tiền do các ngân hàng lớn cung cấp. Với phiên bản mới, VPS SmartOne mong muốn mang tới những trải nghiệm đầu tư hiệu quả cho khách hàng. Ngoài ra, với giao diện mới, nhà đầu tư có thể cập nhật tức thời diễn biến thị trường và nhanh chóng tra cứu thông tin khuyến nghị từ các chuyên gia của VPS trong mục “Chức năng nổi bật” ngay tại màn hình Trang chủ. Không chỉ nâng cấp các tính năng giao dịch của VPS SmartOne, trong phiên bản mới này, mục “Ưu đãi M Privilege” cũng được thay mới với giao diện đẹp mắt cùng nhiều thuộc tính ưu việt như: bổ sung ưu đãi trong lĩnh vực Giáo dục, Quà tặng và Đời sống; thêm công cụ tìm kiếm Đối tác và Lĩnh vực; cải tiến bộ lọc để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn Đối tác và Ưu đãi theo địa điểm, mức giá, lĩnh vực. Ra mắt năm 2018, VPS SmartOne là ứng dụng do công ty Chứng khoán VPS phát triển, với mục tiêu xây dựng một nền tảng quản lý tài chính toàn diện, tập trung tất cả mọi tiện ích đầu tư trên cùng một nền tảng giao dịch. Với việc liên tục cập nhật tính năng, cung cấp sản phẩm và dịch vụ mới, VPS đang khẳng định hướng đi chiến lược của mình khi đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, nhằm mang lại những tiện ích vượt trội trong hành trình trải nghiệm của khách hàng. Ngay từ bây giờ, nhà đầu tư đã có thể trải nghiệm phiên bản mới của ứng dụng VPS SmartOne tại đây. Kết thúc 6 tháng đầu năm nay, VPS dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu trên cả HOSE, HNX và UPCoM với thị phần tương ứng là 15,12%; 13,67% và 17,87%. Ngoài ra, VPS vẫn tiếp tục duy trì thị phần vượt trội ở mảng môi giới chứng khoán phái sinh với 54,35%. Baokim hợp tác và cung cấp cho các Công ty Chứng khoán bộ giải pháp giúp tối ưu quá trình nộp tiền và rút tiền của Nhà đầu tư, cũng như các giải pháp tối ưu trải nghiệm của Nhà đầu tư mới khi hỗ trợ thủ tục mở tài khoản sử dụng nhanh chóng, liền mạch nhờ dịch vụ giao nhận hồ sơ đăng ký mở tài khoản. Xem chi tiết các dịch vụ dành cho Công ty Chứng khoán tại đây: https://www.baokim.vn/doi-tac/chung-khoan (Nguồn: VPS)