Văn hóa Baokim sau một năm tái định vị thương hiệu

1 năm trước

20482 lượt xem

Cùng viết lại Triết lý thương hiệu Baokim

Ngày 13/04/2021, một Bảng khảo sát mang tên “Góp ý xây dựng thương hiệu Baokim” được gửi từ bộ phận Marketing tới các cấp Giám đốc và Leader. Sau khi đọc xong nội dung và trả lời các câu hỏi trong Bảng khảo sát, anh Nguyễn Ngọc Điệp – Chủ tịch Hội đồng quản trị VNP Group thốt lên: “Chưa bao giờ anh được hỏi những điều này! Lần đầu tiên anh được ngồi định tâm và viết rõ lại những suy nghĩ, mong muốn chính xác nhất từ khi thành lập Baokim!”.

Bảng khảo sát này xuất phát từ mong muốn xây dựng lại Triết lý thương hiệu Baokim – chính là kim chỉ nam cho Baokim trong mọi hoạt động, xác định điều gì nên làm, được làm, điều gì tuyệt đối không được xâm phạm trong doanh nghiệp. Triết lý thương hiệu là yếu tố bắt buộc để có thể định vị thương hiệu, đây chính là bộ xương sống để dựa vào đó, Baokim cùng nhau phát triển sản phẩm, nâng cao dịch vụ, lập kế hoạch marketing, xây dựng văn hóa/con người, và triển khai nhận diện thương hiệu.

Chính vì hiểu được Triết lý thương hiệu được định hình và đúc kết từ triết lý sống của mỗi con người trong quá trình tự trưởng thành của Baokim, nói cách khác thì mỗi thành viên Baokim là một viên gạch nền móng để Baokim được định hình, nên trong các cuộc họp tiếp theo để triển khai việc xây dựng thương hiệu Baokim, mọi ý tưởng và mong muốn của các thành viên đều được ghi nhận và tổng hợp, và kết quả cuối cùng là Bảng triết lý thương hiệu Baokim được ra đời.

Theo đó, Baokim có tầm nhìn trở thành Công ty cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện hàng đầu Việt Nam. Để đạt được mục tiêu ấy, Baokim cần thực hiện tốt sứ mệnh của mình với chính đội ngũ nhân viên, với đối tác/khách hàng, với xã hội. Và 6 giá trị cốt lõi được đặt ra chính là kim chỉ nam cho mọi hành động của BKER trong nội bộ và với đối tác, cộng đồng. 


Văn hóa Baokim với kim chỉ nam là 6 giá trị cốt lõi

Chị Châu Nguyên Anh – Thành viên Hội đồng quản trị VNP Group – người thuyền trưởng dẫn dắt Baokim khẳng định: Baokim chỉ có thể phát triển, sở hữu một Thương hiệu lớn mạnh và văn hóa khi từng thành viên thấm nhuần triết lý chung và phụng sự cộng đồng bằng tâm thế đó! Chính vì thế, trong suốt hơn 1 năm qua, 6 giá trị cốt lõi của Baokim: Tận tâm – Sáng tạo – Đồng lòng – Cam kết – Tin cậy – Bền vững được nỗ lực truyền thông và xây dựng dưới nhiều hình thức.

Trong quan hệ kinh doanh, Đối tác/Khách hàng luôn đánh giá cao Baokim vì sự linh hoạt, tùy biến khi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng Đối tác và sự cam kết nỗ lực vì lợi ích của Đối tác/Khách hàng, nhờ đó, đội ngũ Baokim từng bước tạo được sự Tin cậy và là nền tảng cho mối quan hệ hợp tác Bền vững. 

Với tâm thế hướng tới trở thành Công ty cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện hàng đầu Việt Nam, câu chuyện về Baokim mới tràn đầy năng lượng và cảm hứng được kể với đối tác, khách hàng và xã hội qua từng điểm chạm, từ các cuộc gặp gỡ đàm phán, qua từng Lễ ký kết hợp tác chiến lược, đến hệ thống website mới và hàng loạt các hoạt động truyền thông trên các kênh mạng xã hội trực tuyến. Những người kể chuyện của Baokim, không chỉ là nhân sự khối kinh doanh và tiếp thị truyền thông, mà còn là tất cả nhân sự thuộc khối IT, vận hành, chăm sóc khách hàng, pháp chế, và kế toán.

Anh Tiêu Công Thắng, CEO Di Động Thông Minh – một đối tác của Baokim cho biết, có rất nhiều các công ty trung gian thanh toán gửi lời đề nghị hợp tác với Động Thông Minh, song lý do cuối cùng mà anh chọn Baokim để đồng hành chính là sự tận tâm, hết lòng của con người và sự cam kết mà Baokim đã chứng minh qua từng giai đoạn hợp tác triển khai hệ thống.

Để mỗi thành viên đều thấm nhuần Văn hóa Baokim, Ban OSCC được thành lập. Đây là một bộ phận khá đặc biệt khi thành viên là những nhân sự ở nhiều phòng ban, nhưng là những con người nhiệt huyết và có khả năng truyền cảm hứng cho tất cả các BKER. “Từ khi có sự xuất hiện của OSCC, Baokim như lột xác” là câu cảm thán mà nhiều bạn trẻ trong Baokim thốt lên thay cho lời cám ơn OSCC vì sự tận tâm trên mỗi bước hành trình. 

Những buổi tổng kết tháng với báo cáo kinh doanh khô cứng ngày trước dần biến mất khi Baokim lồng ghép các hoạt động chúc mừng sinh nhật, tặng quà, giới thiệu thành viên mới, liên hoan tiệc nhẹ. Mỗi thành viên cũng được Công đoàn quan tâm và hỏi thăm mỗi khi có sự kiện quan trọng trong gia đình. Các hoạt động vui chơi, tặng quà liên tục được diễn ra nhằm mục đích tăng cường thời gian giao lưu, chia sẻ lẫn nhau trong tập thể: hoạt động chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; tặng quà Tết thiếu nhi cho các BKER nhí; tặng thơ và bánh nướng dịp Tết trung thu; thậm chí Baokim còn có riêng ngày Đàn ông Baokim vào 11/11. 

Tập thể Baokim tại Văn phòng mới.

Sự kiện quy tụ được sự quan tâm và để lại ấn tượng sâu đậm nhất của tập thể Baokim là Team building “Đồng lòng” diễn ra tại Huế vào trung tuần tháng 7/2022. Các trò chơi được xây dựng liên hoàn với lịch trình di chuyển dày đặc thách thức khả năng sáng tạo, sự quyết tâm, cam kết và đồng lòng của các đội thi. Đêm Gala dinner cũng để lại ấn tượng không thể nào quên khi có sự xuất hiện đầy đủ các Giám đốc khối trên sàn diễn. Khó ai có thể tưởng tượng ra được hình ảnh Giám đốc khối IT – Trương Đức Thuận lại có thể nhảy hiphop không sai một nhịp nào, Giám đốc khối Khách hàng cá nhân, anh Nguyễn Ngọc Quyết “hy sinh” hình tượng soái ca để vào vai nàng “thị mầu” ngọt lịm, hay anh Lưu Đức Thiện – Giám đốc khối Khách hàng Doanh nghiệp cực duyên dáng và hài hước với vai Đường Tăng đi thỉnh kinh.

Tiết mục múa Bánh trôi nước của khối Khách hàng Cá nhân gây nhiều ấn tượng cho khán giả trong Gala Đồng lòng - 2022.

Thay cho lời kết về Văn hóa Baokim, xin được trích dẫn câu trả lời của giám đốc khối IT – Trương Đức Thuận khi được hỏi về lý do làm việc tại Baokim: “Tôi làm tại Baokim chính vì sự tin tưởng và trao quyền. Tôi lúc đó chỉ mới 26 tuổi và đích thân anh Nguyễn Ngọc Điệp đã trực tiếp phỏng vấn tôi. Vỏn vẹn 30 phút sau, anh Điệp không ngần ngại đồng ý và tuyển tôi về với vai trò dẫn dắt toàn bộ các dịch vụ mới của Baokim, và đặt kỳ vọng tôi sẽ mang làn gió mới về cho Baokim. Còn lý do tại sao đến giờ này tôi vẫn ở lại Baokim ư? Là vì tất cả con người nơi đây như một gia đình và cùng đồng lòng cố gắng vì một mục tiêu chung”.

TIN LIÊN QUAN

15 ngày trước

150 lượt xem

Chúc mừng Đối tác của Baokim - Viettel Post chính thức niêm yết trên sàn HOSE

Ngày 12/03/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết, chính thức đưa 121.783.042 cổ phiếu của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Mã Ck: VTP) vào giao dịch. Viettel Post chính thức niêm yết trên sàn HOSE Theo đó, tổng giá trị chứng khoán niêm yết của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel là 1.217.830.420.000 đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 65.400 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá +/-20%. Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) có vốn điều lệ là 1.218 tỷ đồng và là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel). Sau 27 năm thành lập, Viettel Post đã hình thành hệ sinh thái logistics dựa trên nền tảng hạ tầng hiện đại, công nghệ cao, cung cấp đầy đủ dịch: chuyển phát, supply chain (kho, vận tải vận chuyển, forwarding…), thương mại điện tử xuyên biên giới… đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics cho các khách hàng doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Năm 2023, Viettel Post đạt doanh thu 19.590 tỷ đồng, tăng trưởng 29%, cao nhất trong 5 năm qua, trong đó, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 380 tỷ đồng, tăng 48% so với năm 2022. Kế hoạch 2024, Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu 13.847 tỷ đồng, mục tiêu lợi nhuận sau thuế 384 tỷ đồng. Hiện, Baokim đang giúp Viettel Post tự động hóa thu các đơn hàng thương mại điện tử bằng mã QR với khối lượng giá trị giao dịch tới hơn 2000 tỷ/tháng. Việc sử dụng giải pháp Thu hộ bằng mã QR của Baokim Plus giúp Viettel Post tối ưu được luồng vận hành nội bộ do dòng tiền được tự động hóa trên hệ thống, đối soát tự động trên hệ thống, thông báo tự động cho shipper để xác nhận đã hoàn thành giao đơn hàng, và tự động trả tiền về cho Viettel Post luôn tại thời điểm đó (Realtime). Đồng thời, giảm tối đa thời gian, sức lực của hàng trăm nghìn shipper đang ngày đêm chuyển hàng khắp Việt Nam. Mô hình thu tiền thành công này của Viettel Post đã mở ra một con đường mới về tự động hóa nghiệp vụ thu tiền cho các nhà vận chuyển tại Việt Nam. Theo: https://thoibaotaichinhvietnam.vn    

22 ngày trước

178 lượt xem

BKER chinh phục giải Hòa Bình marathon

11 thành viên của Câu lạc bộ Baokim Running Club đã hoàn thành xuất sắc giải chạy Hòa Bình Marathon 2024 với cự ly 21 km vào ngày 03/03/2024. Đây là giải chạy quy mô lớn do UBND thành phố Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình, Tỉnh Đoàn Hòa Bình và Công ty Cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải chạy được tổ chức vào ngày 03/3/2024 với các cự ly 5km, 10km và 21km. Thời tiết lý tưởng với 14 độ C và độ ẩm 60% cùng tinh thần đoàn kết, sẻ chia và trách nhiệm cộng đồng đã giúp các vận động viên của Baokim nhanh chóng bứt phá về đích với những thành tích vô cùng ấn tượng. Dưới đây là một vài khoảnh khắc đáng nhớ của các anh tài Baokim: Anh Cao Vi Long đã khiến các đối thủ khác phải thán phục khi duy trì mức pace 4:44 trên chặng đường đua. Anh Châu Nguyên Hùng tận hưởng đường đua hết cỡ khi cứ ngỡ mình là Celeb vì người dân ra quay phim chụp ảnh nhiều vô kể. Anh Mẫn Văn Hậu ấn tượng khi lần đầu “chạy road” mà phải leo “7749” bậc cầu thang ở đoạn đường thủy điện Hòa Bình và tượng đài Bác Hồ. Và các hình ảnh khác. Baokim Running Club gồm các thành viên đến từ các phòng ban khác nhau trong Công ty nhưng họ đều có một điểm chung đó là niềm yêu thích với bộ môn chạy bộ. Khi tham gia vào Câu lạc bộ, các thành viên sẽ được Công ty hỗ trợ 100% chi phí cho các hoạt động để phát huy tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe và đạt những cột mốc thành tựu mới.  

27 ngày trước

977 lượt xem

BÃO SALE THÁNG 3 – GIẢM GIÁ TỐI ĐA TỪ HOME PAYLATER

Tặng tới 1.300.000 VND khi khách tiêu dùng qua Home PayLater tại tất cả các điểm bán đang sử dụng hệ thống thanh toán Baokim Đây là chính sách trong tháng 3 được tài trợ bởi Home PayLater để kích thích doanh thu từ các merchant của Baokim, theo đó, hàng ngàn voucher đã được tung ra với nhiều chính sách rất hấp dẫn. Cụ thể như sau: CHỈ DÀNH CHO KHÁCH HÀNG LẦN ĐẦU THANH TOÁN QUA HOME PAYLATER Giảm 50% tối đa 100.000 VNĐ cho đơn hàng thanh toán lần đầu tiên khi thanh toán qua Home PayLater Thời gian áp dụng: 01/03 – 31/03/2024. DÀNH CHO TẤT CẢ CÁC KHÁCH HÀNG Áp dụng từ 01/03 – 31/03/2024: Giảm 5% tối đa 500.000 VNĐ áp dụng cho đơn hàng có giá trị trên 5.500.000 VNĐ Giảm 5% tối đa 250.000 VNĐ Áp dụng vào các ngày đặc biệt: Ngày 01/03: Giảm 10% tối đa 1.000.000 VND (Chiến dịch ngày đôi 3/3) Ngày 02/03: Giảm 10% tối đa 1.100.000 VND (Chiến dịch ngày đôi 3/3) Ngày 03/03: Giảm 10% tối đa 1.200.000 VND (Chiến dịch ngày đôi 3/3) Ngày 04/03: Giảm 10% tối đa 1.300.000 VND (Chiến dịch ngày đôi 3/3) Các ngày 1 – 2 – 3 – 4/3/2024: Giảm 10% tối đa 250.000 VND; và Giảm 7% tối đa 500.000 VND. Ngày 29/03: Giảm 10% tối đa 1.000.000 VND Ngày 30/03: Giảm 10% tối đa 1.100.000 VND Ngày 31/03: Giảm 10% tối đa 1.200.000 VND Đặc biệt, Home PayLater còn dành rất nhiều chính sách ưu đãi khác cho các merchant có Doanh thu cao đang tích hợp hệ thống thanh toán Baokim. Nhanh tay tới ngay các điểm bán hàng để săn voucher cực kỳ hấp dẫn này nhé, số lượng voucher có hạn và các chương trình khuyến mại không được áp dụng đồng thời.