Xu hướng Thanh toán số nở rộ trong ngành Bảo hiểm Việt Nam 2021

10 tháng trước

7736 lượt xem

Thanh toán số trở thành một trong những lựa chọn bắt buộc của các đơn vị bảo hiểm nếu muốn cạnh tranh tốt và tiếp tục phát triển trong những năm tới.

Từ năm 2021 trở về trước, thế giới chứng kiến sự biến động không ngừng về thiên tai, dịch bệnh với quy mô châu lục, quốc tế và tần suất ngày một gia tăng. Ngành Bảo hiểm chịu ảnh hưởng to lớn khi phí bồi thường của các hãng bảo hiểm lớn trên thế giới đạt mức kỷ lục nếu so sánh với nhiều thập kỷ trước đó. Sự tăng lên không ngừng của số lượng các vụ tranh chấp trong ngành bảo hiểm liên quan đến hỗ trợ chi phí nằm viện và bồi thường khiến ngành Bảo hiểm chịu tổn thất nặng nề. Theo tính toán của AIR Worldwide, đến cuối năm 2021, tổn thất được bảo hiểm trên toàn cầu có khả năng chạm tới 106 tỷ USD.

Ngành bảo hiểm Việt Nam chuyển mình để thích nghi với hoàn cảnh mới

Để thích nghi với hoàn cảnh mới, các hãng bảo hiểm nỗ lực đổi mới và cung cấp nhiều giải pháp bảo vệ khách hàng với các gói bảo hiểm thiết thực, đồng vai sát cánh với khách hàng để cùng chiến đấu trong trận chiến Covid, đồng thời, mở rộng hợp tác với các tổ chức phi bảo hiểm, cải tiến liên tục về quy trình mua – thanh toán phí bảo hiểm sao cho trải nghiệm của khách hàng nhanh chóng, liền mạch và thuận tiện hơn.

Trên thực tế tại Việt Nam, doanh thu phí bảo hiểm vẫn tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp đại dịch. Tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 217.338 tỷ đồng, tăng trưởng 16.71% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 57.880 tỷ đồng, tăng 3.98% so với cùng kỳ 2020; doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt 159.458 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2020 (Theo số liệu ước tính của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam năm 2021).

Ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong năm 2021 chứng kiến nhiều sự hợp tác ngoạn mục giữa các ông lớn trong ngành bảo hiểm và các tổ chức phi bảo hiểm. Tiêu biểu là thương vụ hợp tác giữa bảo hiểm nhân thọ AIA với sàn thương mại điện tử Tiki để mở rộng kênh liên kết giới thiệu và phân phối sản phẩm; thương vụ hợp tác giữa Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) với Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) để triển khai thêm kênh bán bảo hiểm tại điểm bán; hay ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền và chiến lược toàn diện giữa Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh để khai thác các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ đối với xe ô tô, tài sản kỹ thuật, cháy nổ; hoặc thương vụ giữa Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) hợp tác chiến lược kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng.

Xu hướng số hóa kênh thanh toán của ngành Bảo hiểm trong năm 2021

Không chỉ tăng cường hợp tác toàn diện với các tổ chức phi bảo hiểm để đa dạng hóa kênh bán, các đơn vị bảo hiểm cũng tăng cường tối ưu trải nghiệm khách hàng để mang lại sự thuận tiện nhất trong tư vấn dịch vụ cũng như thanh toán các khoản phí bảo hiểm. Sự dịch chuyển này xuất phát từ sự thay đổi về nhu cầu và hành vi của khách hàng mua bảo hiểm trong những năm gần đây.

Theo nghiên cứu của SRI (Viện nghiên cứu thuộc Tập đoàn tái bảo hiểm Thụy Sỹ), đại dịch Covid đã làm thay đổi đáng kể nhận thức và thói quen chi trả của người dân cho bảo hiểm. Cho dù là hoạt động bán bảo hiểm, chăm sóc tư vấn sau bán, yêu cầu bồi thường hay tiện ích bổ sung, người dân đều coi việc trao đổi trực tuyến là cần thiết. Theo các cuộc khảo sát người tiêu dùng tại Châu Á Thái Bình Dương, 66% số người được hỏi coi các tính năng trực tuyến là tiêu chí chính để mua bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe, 42% những người được hỏi thích mua các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ trực tuyến.

Từ năm 2020 tới 2021, Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim (Baokim) – một đơn vị cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán đã đồng loạt nhận được sự hợp tác để triển khai các kênh thanh toán trực tuyến từ các đơn vị bảo hiểm, tiêu biểu như Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MBAL) , Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI), Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Bảo hiểm Việt Nam (BIC).

Giao diện thanh toán trực tuyến khi khách hàng mua bảo hiểm của BIC.

Theo đó, Baokim cung cấp các dịch vụ hạ tầng kỹ thuật như Cổng thanh toán, Hỗ trợ Thu hộ, Hỗ trợ Chi hộ cho các đơn vị bảo hiểm. Cụ thể, với những dịch vụ này, khách hàng của các đơn vị bảo hiểm dễ dàng tra cứu thông tin phí bảo hiểm và thực hiện mua bảo hiểm cũng như thanh toán phí bảo hiểm cho các đơn vị bảo hiểm bằng Thẻ ATM, Thẻ tín dụng quốc tế, QR code, hoặc có thể Chuyển khoản, Trả phí tại các điểm thu hộ liên kết. Các Nhân viên kinh doanh, các Đại lý, Cộng tác viên bảo hiểm cũng có thể nhân tiền hoa hồng bán bảo hiểm hoặc tiền chi trả bồi thường từ các đơn vị bảo hiểm thông qua dịch vụ Hỗ trợ Thu hộ/Hỗ trợ Chi hộ mà Baokim cung cấp.

Giao diện Cổng thanh toán trực tuyến của MBAL.

Việc ứng dụng thanh toán trực tuyến vào ngành bảo hiểm giúp tăng sự minh bạch trong thanh toán, nhanh chóng trong giao dịch, và gia tăng trải nghiệm trên cả nền tảng web và app của các đơn vị bảo hiểm. Đồng thời, giúp các đơn vị gia tăng doanh thu qua các kênh bán bảo hiểm online, gạch nợ và bồi thường tự động, từ đó tối ưu vận hành, tiết kiệm thời gian, đồng thời hạn chế biến thủ tài sản.

Baokim cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện cho các Công ty Bảo hiểm, góp phần quan trọng trong việc tăng tốc độ kinh doanh và tăng tính cạnh tranh nhờ tự động hóa quy trình chi trả bồi thường, cung cấp mở rộng phương thức thanh toán nộp tiền cho Đại lý, Khách hàng, chi trả hoa hồng tức thời,… đồng thời cung cấp các giải pháp thanh toán trả góp, giúp người mua bảo hiểm tiếp cận các gói bảo hiểm có giá trị khi chưa đủ khả năng tài chính..

Để được tư vấn miễn phí về các dịch vụ thanh toán dành cho ngành Bảo hiểm, vui lòng liên hệ:

Hotline: 024.071.78999

Email: info@baokim.vn

Website: www.baokim.vn

Trụ sở: Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Quận Đống Đa, Hà Nội.

 

TIN LIÊN QUAN

16 giờ trước

12 lượt xem

Văn hóa Baokim sau một năm tái định vị thương hiệu

Cùng viết lại Triết lý thương hiệu Baokim Ngày 13/04/2021, một Bảng khảo sát mang tên “Góp ý xây dựng thương hiệu Baokim” được gửi từ bộ phận Marketing tới các cấp Giám đốc và Leader. Sau khi đọc xong nội dung và trả lời các câu hỏi trong Bảng khảo sát, anh Nguyễn Ngọc Điệp – Chủ tịch Hội đồng quản trị VNP Group thốt lên: “Chưa bao giờ anh được hỏi những điều này! Lần đầu tiên anh được ngồi định tâm và viết rõ lại những suy nghĩ, mong muốn chính xác nhất từ khi thành lập Baokim!”. Bảng khảo sát này xuất phát từ mong muốn xây dựng lại Triết lý thương hiệu Baokim – chính là kim chỉ nam cho Baokim trong mọi hoạt động, xác định điều gì nên làm, được làm, điều gì tuyệt đối không được xâm phạm trong doanh nghiệp. Triết lý thương hiệu là yếu tố bắt buộc để có thể định vị thương hiệu, đây chính là bộ xương sống để dựa vào đó, Baokim cùng nhau phát triển sản phẩm, nâng cao dịch vụ, lập kế hoạch marketing, xây dựng văn hóa/con người, và triển khai nhận diện thương hiệu. Chính vì hiểu được Triết lý thương hiệu được định hình và đúc kết từ triết lý sống của mỗi con người trong quá trình tự trưởng thành của Baokim, nói cách khác thì mỗi thành viên Baokim là một viên gạch nền móng để Baokim được định hình, nên trong các cuộc họp tiếp theo để triển khai việc xây dựng thương hiệu Baokim, mọi ý tưởng và mong muốn của các thành viên đều được ghi nhận và tổng hợp, và kết quả cuối cùng là Bảng triết lý thương hiệu Baokim được ra đời. Theo đó, Baokim có tầm nhìn trở thành Công ty cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện hàng đầu Việt Nam. Để đạt được mục tiêu ấy, Baokim cần thực hiện tốt sứ mệnh của mình với chính đội ngũ nhân viên, với đối tác/khách hàng, với xã hội. Và 6 giá trị cốt lõi được đặt ra chính là kim chỉ nam cho mọi hành động của BKER trong nội bộ và với đối tác, cộng đồng.  Văn hóa Baokim với kim chỉ nam là 6 giá trị cốt lõi Chị Châu Nguyên Anh – Thành viên Hội đồng quản trị VNP Group – người thuyền trưởng dẫn dắt Baokim khẳng định: Baokim chỉ có thể phát triển, sở hữu một Thương hiệu lớn mạnh và văn hóa khi từng thành viên thấm nhuần triết lý chung và phụng sự cộng đồng bằng tâm thế đó! Chính vì thế, trong suốt hơn 1 năm qua, 6 giá trị cốt lõi của Baokim: Tận tâm – Sáng tạo – Đồng lòng – Cam kết – Tin cậy – Bền vững được nỗ lực truyền thông và xây dựng dưới nhiều hình thức. Trong quan hệ kinh doanh, Đối tác/Khách hàng luôn đánh giá cao Baokim vì sự linh hoạt, tùy biến khi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng Đối tác và sự cam kết nỗ lực vì lợi ích của Đối tác/Khách hàng, nhờ đó, đội ngũ Baokim từng bước tạo được sự Tin cậy và là nền tảng cho mối quan hệ hợp tác Bền vững.  Với tâm thế hướng tới trở thành Công ty cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện hàng đầu Việt Nam, câu chuyện về Baokim mới tràn đầy năng lượng và cảm hứng được kể với đối tác, khách hàng và xã hội qua từng điểm chạm, từ các cuộc gặp gỡ đàm phán, qua từng Lễ ký kết hợp tác chiến lược, đến hệ thống website mới và hàng loạt các hoạt động truyền thông trên các kênh mạng xã hội trực tuyến. Những người kể chuyện của Baokim, không chỉ là nhân sự khối kinh doanh và tiếp thị truyền thông, mà còn là tất cả nhân sự thuộc khối IT, vận hành, chăm sóc khách hàng, pháp chế, và kế toán. Anh Tiêu Công Thắng, CEO Di Động Thông Minh – một đối tác của Baokim cho biết, có rất nhiều các công ty trung gian thanh toán gửi lời đề nghị hợp tác với Động Thông Minh, song lý do cuối cùng mà anh chọn Baokim để đồng hành chính là sự tận tâm, hết lòng của con người và sự cam kết mà Baokim đã chứng minh qua từng giai đoạn hợp tác triển khai hệ thống. Để mỗi thành viên đều thấm nhuần Văn hóa Baokim, Ban OSCC được thành lập. Đây là một bộ phận khá đặc biệt khi thành viên là những nhân sự ở nhiều phòng ban, nhưng là những con người nhiệt huyết và có khả năng truyền cảm hứng cho tất cả các BKER. “Từ khi có sự xuất hiện của OSCC, Baokim như lột xác” là câu cảm thán mà nhiều bạn trẻ trong Baokim thốt lên thay cho lời cám ơn OSCC vì sự tận tâm trên mỗi bước hành trình.  Những buổi tổng kết tháng với báo cáo kinh doanh khô cứng ngày trước dần biến mất khi Baokim lồng ghép các hoạt động chúc mừng sinh nhật, tặng quà, giới thiệu thành viên mới, liên hoan tiệc nhẹ. Mỗi thành viên cũng được Công đoàn quan tâm và hỏi thăm mỗi khi có sự kiện quan trọng trong gia đình. Các hoạt động vui chơi, tặng quà liên tục được diễn ra nhằm mục đích tăng cường thời gian giao lưu, chia sẻ lẫn nhau trong tập thể: hoạt động chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; tặng quà Tết thiếu nhi cho các BKER nhí; tặng thơ và bánh nướng dịp Tết trung thu; thậm chí Baokim còn có riêng ngày Đàn ông Baokim vào 11/11.  Tập thể Baokim tại Văn phòng mới. Sự kiện quy tụ được sự quan tâm và để lại ấn tượng sâu đậm nhất của tập thể Baokim là Team building “Đồng lòng” diễn ra tại Huế vào trung tuần tháng 7/2022. Các trò chơi được xây dựng liên hoàn với lịch trình di chuyển dày đặc thách thức khả năng sáng tạo, sự quyết tâm, cam kết và đồng lòng của các đội thi. Đêm Gala dinner cũng để lại ấn tượng không thể nào quên khi có sự xuất hiện đầy đủ các Giám đốc khối trên sàn diễn. Khó ai có thể tưởng tượng ra được hình ảnh Giám đốc khối IT – Trương Đức Thuận lại có thể nhảy hiphop không sai một nhịp nào, Giám đốc khối Khách hàng cá nhân, anh Nguyễn Ngọc Quyết “hy sinh” hình tượng soái ca để vào vai nàng “thị mầu” ngọt lịm, hay anh Lưu Đức Thiện – Giám đốc khối Khách hàng Doanh nghiệp cực duyên dáng và hài hước với vai Đường Tăng đi thỉnh kinh. Tiết mục múa Bánh trôi nước của khối Khách hàng Cá nhân gây nhiều ấn tượng cho khán giả trong Gala Đồng lòng - 2022. Thay cho lời kết về Văn hóa Baokim, xin được trích dẫn câu trả lời của giám đốc khối IT – Trương Đức Thuận khi được hỏi về lý do làm việc tại Baokim: “Tôi làm tại Baokim chính vì sự tin tưởng và trao quyền. Tôi lúc đó chỉ mới 26 tuổi và đích thân anh Nguyễn Ngọc Điệp đã trực tiếp phỏng vấn tôi. Vỏn vẹn 30 phút sau, anh Điệp không ngần ngại đồng ý và tuyển tôi về với vai trò dẫn dắt toàn bộ các dịch vụ mới của Baokim, và đặt kỳ vọng tôi sẽ mang làn gió mới về cho Baokim. Còn lý do tại sao đến giờ này tôi vẫn ở lại Baokim ư? Là vì tất cả con người nơi đây như một gia đình và cùng đồng lòng cố gắng vì một mục tiêu chung”.

12 ngày trước

97 lượt xem

Thank You Party 2022 - Một Hành Trình Khám Phá đáng nhớ của Baokim

Gala Thank You Party 2022 mang tên Hành Trình Khám Phá của Baokim đã tưng bừng diễn ra tại Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc) không chỉ là lúc để BKER nâng cốc chúc mừng năm mới, mà còn là dịp để cùng nhìn lại một hành trình tuyệt vời với những thành tựu đã đạt được trong năm 2022. Dưới đây là Thư ngỏ của chị Châu Nguyên Anh - "chị đại" nhà BKER gửi tới tất cả thành viên nhân dịp cuối năm 2022, cũng là bức thư thay cho lời chúc một năm 2023 nhiều kỳ vọng đang tới rất gần. ---------------------------- Thân chào BKER, Vậy là chúng ta đã đồng hành cùng nhau thêm 365 ngày với những mốc thời gian quan trọng. Một năm mới lại đến! Với Baokim, thời gian dường như trôi nhanh hơn dù không ít người trong chúng ta đã ít nhất một lần thầm ước ngày sẽ dài hơn 24 tiếng để làm được nhiều việc hơn. Chúng ta không cho phép mình chậm rãi trong một thế giới nhiều biến động và nhiều cơ hội, vì chúng ta còn quá nhiều việc phải phấn đấu cho một tương lai tốt đẹp hơn hôm nay, vì chúng ta phải tự thân vươn lên bằng chính khả năng và sức lực của mình. Nhưng trong những chuỗi ngày bận rộn đó, những gì chúng ta cùng nhau làm được, đã khắc họa nên một Hành trình – Hành trình của sự khám phá bản thân, của vượt qua thử thách và chinh phục những nấc thang mới. Hạnh phúc không phải là đích đến, hạnh phúc là Hành trình. Đúng như vậy, để có được niềm vui, niềm hạnh phúc, hay kết quả thành công, bạn ắt hẳn cần có một Hành trình thật nhiều cố gắng để tạo ra giá trị, khẳng định bản thân mới thực sự đáng nhớ… Baokim luôn nỗ lực xây đắp Hành trình đó cùng các bạn! Cuốn “Baokim Yearbook 2022” sẽ khắc họa một Hành trình khám phá của tất cả chúng ta, mà mỗi BKERs dễ dàng tìm thấy mình trong đó.  Chúng ta đã có một năm 2022: Tích lũy lợi nhuận Tăng trưởng mạnh mẽ với những chỉ số phát triển khách hàng, doanh thu, lợi nhuận và giá trị giao dịch Phát triển quan hệ đối tác mạnh mẽ và bền vững Phát triển sâu sắc văn hóa làm việc của tổ chức Ghi dấu thương hiệu Baokim trên thị trường Tạo lập được nền tảng dịch vụ cho tương lai Thực hành, học hỏi và sáng tạo không ngừng Trong Hành trình khám phá thú vị đó, với sự phân công công việc phù hợp theo năng lực và tố chất của mỗi người, cộng thêm sự cố gắng bằng 200% sức lực, miệt mài và kiên trì, tất cả BKER đã gắn kết chặt chẽ và bổ trợ cho nhau, cùng hướng tới đích đến chung là sự thịnh vượng của công ty và môi trường làm việc ngày một tốt hơn, chúng ta quả thực đã đi được những bước đi dài. Khi nhìn lại những thành quả đó, thật ngạc nhiên vì những điều đạt được, thật tự hào vì những sự thay đổi nhanh chóng, linh hoạt, dám nghĩ dám làm của cả tập thể. Năng lực của mỗi người là vô hạn. Nhưng nếu năng lực đó không được nhận biết và tạo cơ hội để phát triển, nó sẽ ngủ yên hoặc bị quên lãng. Nhưng nếu tố chất của bạn được phát hiện và kích hoạt đúng chỗ, được tôi luyện trong môi trường luôn khát khao cái mới và luôn tiến lên không ngừng, bạn sẽ liên tục trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Vì vậy, khám phá bản thân chính là động lực vĩnh cửu cho sự phát triển của mỗi con người. Tôi mong muốn mỗi BKER sẽ đam mê khám phá và vượt qua giới hạn của chính mình, ngay tại đây, trong BKER’s Fullhouse… Tôi tin rằng ngôi nhà này thật tuyệt vời và đầy cơ hội cho những ai muốn khám phá năng lực và giá trị của bản thân, vì ở đây, bạn luôn được trao cơ hội và đầy sự bao dung cho những vấp ngã… Dưới đây là một số khoảnh khắc dáng nhớ của Thank You Party Hành Trình Khám Phá: Những tấm hình kỷ niệm lưu lại dấu ấn của mỗi cá nhân cùng Baokim. Ban lãnh đạo Baokim cùng ký hiệu dấu tích xanh tượng trưng cho sự đảm bảo, uy tín, và phát triển bền vững. CEO Baokim cùng Giám đốc khối Khách hàng Cá nhân. Chị Châu Nguyên Anh - thành viên HDQT VNP Group cùng Nguyên Giám đốc khối Khách hàng Doanh nghiệp. Tập thể Chuyên viên phát triển khách hàng xuất sắc của khối Khách hàng Cá nhân Những thành viên xuất sắc của Khối Khách hàng Doanh nghiệp. Tập thể Phát triển sản phẩm trẻ trung và đầy năng lượng của Baokim. Khối Vận hành chuyên nghiệp và tận tâm. Phòng Pháp chế chỉn chu và đầy trách nhiệm. Đại diện bộ phận Marketing sáng tạo và đa năng. Khối Kế toán thấu đáo và chu toàn. Team OSCC - bộ phận tiên phong trong mọi phong trào của Baokim. Sức trẻ và sự rạng rỡ trên gương mặt các chàng trai khối IT. Hai MC rất chuyên nghiệp của bữa tiệc Thank You Party. Phùng Thế Tùng - Leader khối IT xuất sắc giành giải Bảo Kiếm - giải thưởng dành cho nhân sự xuất sắc giúp Baokim hóa giải mọi đề bài khó từ Khách hàng. Anh Lưu Đức Thiện - Giám đốc khối Khách hàng Doanh nghiệp xuất sắc giành giải Bảo Kỳ - giải thưởng dành cho lá cờ đầu trong công cuộc xây dựng và phát triển Baokim trước vô vàn gian khó năm 2022. Vũ Thu Ngân - Trợ lý BOD, PM dự án BNPL xuất sắc nhận giải Bảo Ngọc - đại diện cho thế hệ trẻ và luôn thể hiện sự năng động, tư duy mới mẻ và không ngừng cải tiến trong công việc. CEO Hoàng Thế Thanh gửi lời Tri ân tới các thành viên BKERs. Đại diện Baokim nâng ly Chúc mừng năm mới 2023. Tập thể Baokim cùng nâng ly chúc mừng một năm 2022 thành công và nhiều thành tựu đáng nhớ. Nhiều giải thưởng giá trị được trao cho những BKER may mắn trong phần Lucky Draw. Tiếng cười và sự hạnh phúc luôn hiện diện trên gương mặt các BKER. Ban lãnh đạo trao thưởng cho các khối. Phần thi King & Queen với sự bình chọn công khai trên app HRM Baokim. Tiệc tri ân đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và là một phần ký ức không thể nào quên của tập thể BKER.