Baokim xuất sắc giành giải SME100® Fast Moving Companies do Tạp chí SME bình chọn tại Châu Á

4 tháng trước

7905 lượt xem

Ngày 14/12/2023, đại diện các Công ty vừa và nhỏ xuất sắc tại Châu Á, trong đó có Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim đã nhận giải SME100® Fast Moving Companies trong khuôn khổ giải SME100® Awards do tạp chí SME tổ chức tại GEM Center, thành phố Hồ Chí Minh.

Giải SME100® Awards vinh danh các Doanh nghiệp vừa và nhỏ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, thành công nhất và đáng tin cậy nhất trong khu vực Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia, Singapore, Indonesia và Việt Nam. Qua nhiều vòng tuyển lọc Hồ sơ và phỏng vấn kỹ càng các đại diện đến từ khắp Châu Á, Ban tổ chức đã chọn ra được những Doanh nghiệp SMEs xuất sắc để vinh danh và trao giải, trong đó, Baokim thuộc Top doanh nghiệp SME có tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững nhất qua 3 năm gần đây.

Là một trong những công ty trung gian thanh toán đầu tiên của Việt Nam, trong 13 năm hình thành và phát triển, Baokim luôn kiên định với sứ mệnh phát triển các giải pháp thanh toán toàn diện nhằm đơn giản hóa cách thức thanh toán của Doanh nghiệp và người dân Việt, góp phần số hóa nền kinh tế và thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Định hướng đó là động lực để hơn 100 nhân sự của Baokim không ngừng sáng tạo, cải tiến, đưa các nền tảng/giải pháp công nghệ thanh toán trở thành công cụ thanh toán đắc lực giúp hàng trăm ngàn Doanh nghiệp, hàng chục triệu người dùng giải quyết các bài toán về thanh toán trong hầu hết các ngành nghề của nền kinh tế. Đây là giải pháp toàn diện hỗ trợ xây dựng ngành Tài chính thông minh, góp phần xây dựng Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số.

Về Dịch vụ/Sản phẩm, Baokim củng cố những mảng Dịch vụ trọng tâm vốn có như Hỗ trợ Thu hộ; Hỗ trợ Chi hộ; Cổng thanh toán; Ví điện tử; và mạnh tay phát triển mới Dịch vụ hỗ trợ chuyển đổi Trả góp qua thẻ tín dụng; hợp tác cung cấp Dịch vụ Mua trước trả sau với các Công ty tài chính, Fintech; kết nối với các đối tác Thanh toán hóa đơn dịch vụ; phát triển giải pháp thanh toán toàn diện Baokim Plus dành cho doanh nghiệp SMEs và Hộ cá thể; và một số dự án đầy tiềm năng khác.

Phó Giám đốc Baokim, anh Cao Vi Long nhận Giải thưởng SME100 Awards.

Trong giai đoạn 2021-2023, Baokim ghi dấu ấn mạnh mẽ khi cung cấp giải pháp thanh toán cho hàng loạt đối tác lớn như FPT Shop, Viettel Post, Viettel Store, MediaMart, Shoptretho, Vua Nệm; tích hợp phương thức thanh toán qua Ví điện tử MoMo, Viettel Money, VNPT Money, ZaloPay; cung cấp dịch vụ trả góp bằng Thẻ tín dụng, Mua trước trả sau (cùng Kredivo, Home Credit, Amigo Fintech,…) vào Cổng thanh toán Baokim; kết nối hệ thống với các nền tảng quản trị bán hàng; cung cấp giải pháp thanh toán học phí dẫn đầu thị trường cho hơn 300 trường Đại học, Phổ thông và Mầm non khắp cả nước; số hóa quy trình thanh toán bảo hiểm với PTI, MB Ageas Life; ….

Trong các năm 2020-2023, bất chấp khó khăn của nền kinh tế xã hội, Baokim đã tăng trưởng ngoạn mục khi các chỉ số kinh doanh đều không ngừng tăng theo kỳ tháng. Theo đó, Doanh thu của Baokim giữ vững mức tăng trưởng bền vững 21% - 30%/năm. Tỷ trọng Lợi nhuận gộp so với Doanh thu chiếm 56% vào kỳ tháng 8 năm 2021, 67% vào kỳ tháng 8 năm 2022, và 50% vào cùng kỳ năm 2023. Đây là kết quả rất khả quan nếu so sánh với tốc độ tăng trưởng nói chung về Doanh thu và Tỷ lệ Lợi nhuận gộp trong ngành công nghệ nói riêng và trong bối cảnh kinh tế khó khăn của Việt Nam và Thế giới nói chung trong các năm Covid 2020, 2021, 2022.

Trong những năm tới, Baokim định hướng tiếp tục phát triển các hệ sinh thái hợp nhất, hội tụ các nghiệp vụ thanh toán toàn diện và hiện đại nhất, từ đó giải quyết các vấn đề về thanh toán trong nền kinh tế Việt Nam, góp phần chuyển đổi số quốc gia.

Ngoài giải thưởng SME100® Fast Moving Companies, Baokim cũng rinh về những danh hiệu đầy ấn tượng trong năm 2023. Trong đó phải kể đến thành tích Top 12 giải thưởng Công nghệ số Make in Viet Nam cho hai hạng mục: Kinh tế số và Xã hội số do đã góp phần không nhỏ giải quyết những bài toán hóc búa về thanh toán trong nền Kinh tế và Xã hội Việt Nam; Giải "Impact of the year (Ảnh hưởng Giáo dục của năm) tại Lễ tuyên dương Sáng kiến Giáo dục thông minh - SEI Awards; Giải “Dynamic member” từ NAPAS vì những đóng góp không ngừng nghỉ trong công cuộc thúc đẩy thanh toán số tại Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

18 ngày trước

247 lượt xem

CẢNH BÁO ỨNG DỤNG, WEBSITE GIẢ MẠO TỔ CHỨC TÍN DỤNG

Kính gửi Quý Đối tác/Khách hàng, Baokim nhận được Công văn số 464/CNTT8 (“Công văn số 464”) ngày 20/3/2024 của Cục Công nghệ thông tin – Ngân hàng Nhà nước Về việc cảnh báo xuất hiện ứng dụng, website giả mạo tổ chức tín dụng. Để việc thanh toán được an toàn, bảo mật, Baokim xin gửi tới Quý Đối tác/Khách hàng một số lưu ý sau: 1. Lưu ý về Kênh hỗ trợ chính thống từ Baokim Hiện tại, có nhiều nguy cơ, rủi ro kẻ xấu giả mạo nhân viên Baokim hoặc tổ chức tín dụng đang hợp tác với Baokim để tiếp cận, hướng dẫn, yêu cầu người dùng truy cập website giả mạo, cài đặt ứng dụng giả mạo, độc hại với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tiền, đánh cắp thông tin. Baokim khẳng định đang sử dụng các kênh thông tin chính thống sau: Website: www.baokim.vn; www.plus.baokim.vn. Email Chăm sóc khách hàng: hotrokhachhang@baokim.vn Số hotline Chăm sóc khách hàng: 024.710.78.999 Fanpage: https://www.facebook.com/baokim.thanhtoangiandon Youtube: https://www.youtube.com/@baokim7982 Zalo OA: https://zalo.me/1652197114213727558 Ngoài các kênh chính thống này, Baokim không có bất kỳ một kênh truyền thông thông tin nào khác. 2. Baokim khuyến cáo Quý Đối tác/Khách hàng nên kiểm chứng thông tin, chính sách qua các kênh chính thống, ví dụ: gọi xác minh với Tổng đài hỗ trợ được công bố chính thức của Baokim khi Quý Đối tác/Khách hàng nhận được thư hoặc thông báo lạ. Baokim khuyến nghị Quý Đối tác/Khách hàng kiểm chứng thông tin về website tại dịch vụ Danh sách Website giả mạo/đen của Bộ Thông tin và Truyền thông. 3. Quý Đối tác/Khách hàng nên xem xét không thực hiện việc gửi thông tin có kèm các đường link qua các kênh thông tin ngoài ứng dụng giao dịch chính thống (như qua thư điện tử, tin nhắn SMS,…), đồng thời Quý Đối tác/Khách hàng không bấm, truy cập website/link hoặc cài đặt ứng dụng bất thường, nghi ngờ. 4. Trong trường hợp Quý Đối tác/Khách hàng bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Quý Đối tác/Khách hàng nên trình báo cơ quan chức năng của Bộ Công an để nhận được sự hỗ trợ, tiến hành thủ tục điều tra, khắc phục hậu quả (nếu có). Trân trọng, Baokim

14 ngày trước

536 lượt xem

Chúc mừng Đối tác của Baokim - Viettel Post chính thức niêm yết trên sàn HOSE

Ngày 12/03/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết, chính thức đưa 121.783.042 cổ phiếu của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Mã Ck: VTP) vào giao dịch. Viettel Post chính thức niêm yết trên sàn HOSE Theo đó, tổng giá trị chứng khoán niêm yết của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel là 1.217.830.420.000 đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 65.400 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá +/-20%. Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) có vốn điều lệ là 1.218 tỷ đồng và là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel). Sau 27 năm thành lập, Viettel Post đã hình thành hệ sinh thái logistics dựa trên nền tảng hạ tầng hiện đại, công nghệ cao, cung cấp đầy đủ dịch: chuyển phát, supply chain (kho, vận tải vận chuyển, forwarding…), thương mại điện tử xuyên biên giới… đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics cho các khách hàng doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Năm 2023, Viettel Post đạt doanh thu 19.590 tỷ đồng, tăng trưởng 29%, cao nhất trong 5 năm qua, trong đó, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 380 tỷ đồng, tăng 48% so với năm 2022. Kế hoạch 2024, Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu 13.847 tỷ đồng, mục tiêu lợi nhuận sau thuế 384 tỷ đồng. Hiện, Baokim đang giúp Viettel Post tự động hóa thu các đơn hàng thương mại điện tử bằng mã QR với khối lượng giá trị giao dịch tới hơn 2000 tỷ/tháng. Việc sử dụng giải pháp Thu hộ bằng mã QR của Baokim Plus giúp Viettel Post tối ưu được luồng vận hành nội bộ do dòng tiền được tự động hóa trên hệ thống, đối soát tự động trên hệ thống, thông báo tự động cho shipper để xác nhận đã hoàn thành giao đơn hàng, và tự động trả tiền về cho Viettel Post luôn tại thời điểm đó (Realtime). Đồng thời, giảm tối đa thời gian, sức lực của hàng trăm nghìn shipper đang ngày đêm chuyển hàng khắp Việt Nam. Mô hình thu tiền thành công này của Viettel Post đã mở ra một con đường mới về tự động hóa nghiệp vụ thu tiền cho các nhà vận chuyển tại Việt Nam. Theo: https://thoibaotaichinhvietnam.vn